fbpx
Home
|
ข่าว

“สกลธี” หาเสียงจตุจักร 2 มีนบุรี ขอคะแนนพ่อค้าแม่ค้า

Featured Image

 

 

“สกลธี”หาเสียงจตุจักร 2 มีนบุรี ขอคะแนนพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนที่มาจับจ่าย วอนอย่าทำลายป้ายหาเสียง ไม่ทำขนาดใหญ่เพิ่มแล้ว

 

นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 3 ลงพื้นที่ ตลาดนัดจตุจักร 2 และ ตลาดมีนบุรี ขอคะแนนเสียงจากพ่อค้าแม่ค้าและประชาชน ที่เดินทางมาจับจ่ายซื้อของ โดยนายสกลธี เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่พบว่าประชาชนสนใจ การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เพิ่มขึ้น ซึ่งปัญหาที่พบในฝั่งกรุงเทพฯ โซนตะวันออกเหมือนกันทุกพื้นที่ คือ ปัญหาเศรษฐกิจฝืดเคือง

 

 

โดยพ่อค้าแม่ค้าที่ตลาดนัดจตุจักร 2 อยากให้ กทม. เข้ามาปรับปรุงสภาพตลาด ปรับปรุงแผงค้าให้ดูดี แต่ภาพรวมนโยบายกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก คือเรื่องการคมนาคม ล้อ ราง เรือ เพราะอีกประมาณ 2 ปี รถไฟฟ้าสายสีส้ม และสายสีชมพู จะแล้วเสร็จ ซึ่งจะเชื่อมกับระบบเรือโดยสารไฟฟ้าในคลองแสนแสบ ที่ตนเองเคยผลักดันสมัยเป็น รองผู้ว่าฯ กทม.

นอกจากนี้ ยังมีแนวคิดที่จะทำรถเมล์โดยสารประจำทางไฟฟ้า ที่จะรับส่งประชาชนจากหมู่บ้านในสวนกรุงเทพตะวันออก มาส่งขึ้นรถไฟฟ้า เพราะแม้จะมีรถไฟฟ้าแต่ก็ยังมีปัญหาเรื่องการเดินทางมาขึ้นรถไฟฟ้า ขณะเดียวกัน จะผลักดันให้มีการกระจายงบประมาณไปตามเขตต่างๆ เพราะแต่ละปีงบประมาณลงไปที่เขตน้อยเกินไปทำให้การพัฒนาไม่ทั่วถึง โดยเฉพาะกรุงเทพฝั่งตะวันออก

 

 

ซึ่งเป็นพื้นที่ใหญ่มีถนนตัดใหม่ และตรอก ซอก ซอย จำนวนมาก มีสภาพถนนไม่สมบูรณ์ และมีประชากรจำนวนมาก จึงถือเป็นฐานเสียงสำคัญ แต่ละเขตมีประชากรมากกว่า 1 แสนคน ดังนั้นจึงต้องให้ความสำคัญกับการบริหารงบประมาณ ซึ่งที่ผ่านมาอาจจะมีโครงการจากส่วนกลางจำนวนมาก แต่การพัฒนาอย่างน้อยเกินไป

พร้อมกันนี้ นายสกลธี กล่าวถึงนโยบายผู้ว่าฯ กทม. ว่า ไม่ควรมีนโยบายมากเกินไป แต่ให้เหมาะสมกับงบประมาณใน 4 ปี เพราะถ้าเสนอมากเกินไป ถึงเวลาไม่สามารถทำได้ จึงไม่อยากจะหาเสียงแล้วไปแก้เอาข้างหน้า เพราะงบประมาณ กทม. แม้จะได้ 80 ล้านบาทต่อปี หากเป็นงบประมาณประจำปี ร้อยละ 40 และยังมีหนี้ผูกพันด้วย 1 ปีมีงบบริหารเพียง 30,000 ล้านบาท ขณะที่จะต้องดูแลแก้ปัญหาทุกเรื่อง

 

ดังนั้นจะรองบประมาณอุดหนุนจากรัฐบาลอย่างเดียวไม่เพียงพอ จะต้องหาเงินเองด้วย ซึ่งตนเองมีโครงการที่จะให้เอกชนเข้ามาประมูลขยะแทนที่จะให้ กทม. ดำเนินการเอง เพราะแต่ละปีจะต้องเสียค่าจ้างเอกชนไปฝังกลบ ซึ่งจะประหยัดงบประมาณได้ปีละ 4,000-5,000 ล้านบาท สามารถนำงบประมาณส่วนนี้ไปพัฒนาเขตต่างๆ

 

 

โดยสามารถออกเป็นเทศบัญญัติ รวมถึงจะปรับปรุงหน่วยงาน กทม. ให้ทำงานคล่องตัวไม่จำเป็นต้องทำทุกอย่าง และมีรายได้ไปทำอย่างอื่น ขณะที่เรื่องสิ่งแวดล้อม จะใช้โมเดลญี่ปุ่น ให้มีสวนสาธารณะขนาดเล็กในพื้นที่ทุกเขต

 

ส่วนประเด็นดราม่าเรื่องป้ายหาเสียง ที่ผู้สมัครแต่ละคนโดนโจมตี ยืนยันว่า ในส่วนของตนเอง ป้ายขนาดใหญ่ไม่มีแล้ว ถ้าจะออกป้ายเพิ่มเติมจะเป็นป้ายขนาดเล็ก ส่วนที่มีอยู่ก็เคลื่อนย้ายตลอด ต้องขออภัยหากทำให้ประชาชนไม่สะดวก ส่วนป้ายที่ถูกทำลาย ขอวิงวอนอย่าทำ”ธี”เลย ซึ่งตนเอง พยายามจะทำป้ายไม่ให้เกะกะ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube