fbpx
Home
|
ข่าว

“จุติ”รับห่วงคนสูงอายุถูกเรียกคืนเงิน-ช่วยเต็มที่

Featured Image
“จุติ” เป็นห่วงคนสูงอายุถูกเรียกคืนเงิน ยัน พม. ช่วยเต็มที่ เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมโชว์ผลงานช่วงโควิดช่วยคนกลุ่มเปราะบางมาตลอด

นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการช่วยเหลือหญิงชราถูกเรียกคืนเบี้ยสูงอายุ ว่า กระทรวงมีความห่วงใยหญิงชราในกรณีดังกล่าว โดยจะต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่ามีความเป็นมาอย่างไร และดำเนินการช่วยเหลือตามภารกิจด้านผู้สูงอายุของกระทรวงต่อไป

ทั้งนี้เมื่อถามถึงการทำงานช่วยเหลือประชาชนในด้านต่างๆในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นายจุติ กล่าวว่า ในส่วนของการช่วยเหลือประชาชนนั้น กระทรวงได้มีการดำเนินงานอยู่ตลอดเวลา เช่นการลดภาระค่าใช้จ่าย โดยการ หยุดชำระค่าเช่า หยุดชำระการผ่อนจ่าย-ลดดอกเบี้ยของตั๋วจำนำ ขยายเวลาตั๋วจำนำ และในส่วนของการเคหะแห่งชาติก็ได้มีการออกมาตรการ ปลอดค่าเช่า สำหรับผู้เช่ารายย่อย เป็นระยะเวลา 3 เดือน สำหรับคนเร่ร่อนหรือคนที่ไม่มีที่อยู่อาศัย ทางกระทรวงก็มีการจัดการให้เข้าไปอยู่ในศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งในทุกจังหวัดโดยจะเป็นการให้ที่อยู่อาศัย และมีข้าวให้กิน ครบ 3 มื้อ โดยไม่ใช่การกักขังแต่อย่างใด

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube