Home
|
ข่าว

“ดร.เอ้”ลุยหาเสียงย้ำนโยบายเปลี่ยนกทม.ต้องค้าขายคล่อง

Featured Image
“เอ้ สุชัชวีร์” ลงพื้นที่บางรัก รับฟังปัญหาพนักงานออฟฟิศ-พ่อค้าแม่ค้า กระแสตอบรับดี คนปรบมือต้อนรับ ย้ำนโยบายเปลี่ยนกรุงเทพต้องค้าขายคล่อง เมืองต้องสะอาด ดึงเทคโนโลยีช่วยคนกรุงเทพปลอดภัย

 

นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 4 พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่เขตบางรัก ร่วมกับผู้สมัคร ส.ก. เบอร์ 1 นายสุวิทย์ เลิศธนากุลวัฒน์ พร้อมด้วย นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ ผู้อำนวยการศูนย์เลือกตั้งฯ เดินหาเสียงย่านสีลมและซอยละลายทรัพย์ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพนักงานออฟฟิศ พ่อค้าแม่ค้า ได้รับการต้อนรับและให้กำลังใจตลอดทาง บอกให้สู้ ๆ

 

โดยระหว่างแวะทักทายพ่อค้าแม่ค้า ได้พบกับพ่อค้าแม่ค้าที่เป็นผู้สูงอายุ ที่ต้องหาเลี้ยงชีพ นั่งรถเมล์มาขายของบนถนนสีลม โดยนายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ผู้สูงอายุในกรุงเทพน่าเห็นใจ จำนวนไม่น้อยยังต้องทำงาน ต่อสู้ทุกวัน ซึ่งคนสูงอายุก็เหมือนพ่อแม่เรา ลูกหลานคนกรุงเทพก็เหมือนลูกหลานของเรา เราต้องทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพวกเขาดีขึ้น คนกรุงเทพทุกคนต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

 

นอกจากนี้ ทางเท้า และฟุตบาทบริเวณที่ตั้งของอาคารสำนักงานขนาดใหญ่ของเอกชน บนถนนสีลม ซึ่งดูดีมาก เดินสบาย แตกต่างจากบริเวณทางเท้าที่เป็นของ กทม. ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงกันยังต้องปรับปรุง ทั้งที่เป็นถนนเส้นหลักสายเศรษฐกิจของกรุงเทพ แสดงว่ากรุงเทพจะทำให้ดีเราก็ทำได้ ต้องเปลี่ยนทั้งคุณภาพเมือง และคุณภาพชีวิตคน

 

ส่วนการเดินลงพื้นที่ครั้งนี้ ไม่ใช่แต่เพียงบอกเบอร์หาเสียง แต่เพื่อรับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชนในพื้นที่โดยตรง ซึ่งปัญหาหลัก ๆ ของสีลม คือ เรื่องเศรษฐกิจ ทุกที่คือขายของไม่ดี ตกงาน เพราะเป็นโควิด จึงต้องเปลี่ยนชีวิตทางด้านเศรษฐกิจ ส่งเสริมให้กรุงเทพไม่เฉา รวมถึงการค้าขาย ควรค้าขายได้ทุกวัน

 

สำหรับการเดินลงพื้นที่ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่า เศรษฐกิจกรุงเทพไม่ดีขึ้น และมีคนติดโควิดจำนวนมาด สิ่งที่จะทำสิ่งแรก คือ ผู้ว่าฯ ต้องลงไปต่อสู้โควิด เพราะฟื้นโควิดไม่ได้ทุกอย่างก็จบ แต่ถ้าฟื้นโควิดได้ จะฟื้นเศรษฐกิจทันที ฟื้นนักท่องเที่ยว ฟื้นพลังหมอพยาบาล และสำคัญที่สุด กทม. จะได้ใช้งบประมาณไปช่วยดูแลอย่างอื่นด้วย ตนจึงตั้งใจจะเป็นผู้ว่าฯ ที่ลุยส่งพลังแก้ปัญหาโควิด

 

ขณะเดียวกัน โพลสำนักต่างๆ ที่ออกมาก็ติดตามบ้าง แต่มองทุกอย่างเป็นแง่บวก ทำให้เราต้องขยันมากขึ้น ต้องอธิบายว่านโยบายเปลี่ยนกรุงเทพ ชีวิตเขาจะดีขึ้นอย่างไรบ้าง

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อนายสุชัชวีร์ ได้เดินมาถึงซอยละลายทรัพย์ ถนนสีลม พบบรรดาพ่อค้าแม่ค้าได้ปรบมือต้อนรับ และฝากให้ดูแลกรุงเทพ 3 เรื่อง คือ 1. อยากให้ถนนหนทางสะอาด 2.ไฟสว่าง และ 3.น้ำไม่ท่วม

 

ซึ่ง “เอ้ สุชัชวีร์” ย้ำว่าทั้ง 3 เรื่องเป็นนโยบายและสิ่งที่ต้องทำแน่นอน พร้อมบอกว่า ถนนสีลมเป็นพื้นที่ที่ตั้งของสำนักงาน มีพนักงานออฟฟิศจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้หญิงเลิกงานกลับบ้านต้องมีความปลอดภัย ตรงนี้เป็นเรื่องที่ต้องดูแล ซึ่งเทคโนโลยีช่วยได้ อินเตอร์เน็ต ไวไฟ (wifi) ฟรี 1.5 แสนจุด ระบบกล้องวงจรปิดเชื่อมโยงแบบเรียลไทม์ การเข้าถึงการค้าขาย และการศึกษาออนไลน์

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube