fbpx
Home
|
ข่าว

“อัศวิน”ย้ำให้ความสำคัญกับกลุ่มผู้สูงอายุ

Featured Image
“อัศวิน”ย้ำให้ความสำคัญกับกลุ่มผู้สูงอายุ “วิโรจน์”มองต้นตอของปัญหาคือการมีกติกาที่ไม่เป็นธรรม ด้าน “ดร.เอ้” หวังทำให้กรุงเทพเป็น เมืองสวัสดิการที่ทันสมัย

 

งานเสวนา แถลงนโยบายสังคมของผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. “เสียงของผู้หญิง 2.3ล้าน ชี้ขาดใครคือผู้ว่าฯ กทม.” โดยมีผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. เข้าร่วม โดย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครหมายเลข6 หนึ่งในผู้เข้าร่วม ยืนยันว่าตลอด5ปีของการเป็นผู้ว่าฯกทม.ที่ผ่านมา ให้ความสำคัญกับกลุ่มผู้สูงอายุ มีการสร้างสถานที่ดูแลผู้สูงอายุเพิ่มขึ้น

 

นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับสิทธิความเท่าเทียมระหว่างเพศ และผู้พิการ และยังมีนโยบายซ่อมแซมที่อยู่อาศัย ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญในการพัฒนาคุณภาพชีวิต ตลอดจนการพัฒนาการศึกษาของเยาวชนในกรุงเทพมหานคร

 

ส่วน นายวิโรจน์ ลักขคณาอดิศร ผู้สมัครหมายเลข 1 มองว่าปัญหาของกรุงเทพคือการมีกติกาที่ไม่เป็นธรรม สิ่งสำคัญคือควรต้องเพิ่มสวัสดิการ ให้คนในสังคม เปลี่ยนกรุงเทพให้เป็นเมือง สวัสดิการ ไม่ใช่เมืองสงเคราะห์ มีการดูแลผู้สูงอายุ เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่สามารถวิ่งตามความฝันได้อย่างเต็มที่ หากสามารถสร้างรัฐสวัสดิการในกรุงเทพ ได้ จะเป็นการจุดประกายกดดันให้รัฐบาลกระจาย รัฐสวัสดิการ ไปทุกพื้นที่ทั่วประเทศ และจะมีการเพิ่มสวัสดิการเพื่อทำลายสถิติ มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

ด้าน นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัคร หมายเลข4 กล่าวว่าหากได้เป็นผู้ว่าฯกทม. จะจัดให้กรุงเทพเป็น เมืองสวัสดิการที่ทันสมัย และเป็นเมืองต้นแบบของอาเซียนให้ได้ ปรับปรุงสวัสดิการที่มีอยู่ให้มีคุณภาพ ให้ทุกคนสามารถยืนขึ้นได้ และพร้อมที่จะเดินต่อไปข้างหน้า ซึ่งเรื่องนี้เป็นรากฐานสำคัญของทุกๆเมือง คนกรุงเทพทุกคน ต้องได้ใช้อินเตอร์เน็ตฟรี

 

ส่วนตัวมองว่าอินเตอร์เน็ตเป็นรากฐานสำคัญของความเท่าเทียม เป็นสิ่งเชื่อมโยงทุกอย่างในสังคม นอกจากนี้ยังมีเป้าหมายทำให้กรุงเทพ เป็นเหมือนกรุงโตเกียวของญี่ปุ่น มีถนนและทางเดินที่ราบเรียบ มีระบบสาธารณสุขที่มีคุณภาพไม่จำเป็นจะต้องไปเฉพาะ รพ.เอกชน พร้อมย้ำนโยบายเปลี่ยนกรุงเทพ เปลี่ยนชีวิตคน เปลี่ยนมือและหยุดปัญหาที่ซ้ำซาก

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube