fbpx
Home
|
ข่าว

“ศิธา” จี้ดูแลกลุ่มเด็ก สตรี และผู้พิการ เพิ่มคุณภาพชีวิต

Featured Image

 

“สกลธี” ชี้ กทม.จัดงบฯ ไม่เพียงพอ ดูแลปัญหาทางสังคม “รสนา” แนะต้องให้ความสำคัญพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน “ศิธา” จี้ดูแลกลุ่มเด็กสตรีและ ผู้พิการ

 

งานเสวนา แถลงนโยบายสังคมของผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. “เสียงของผู้หญิง 2.3ล้าน ชี้ขาดใครคือผู้ว่าฯ กทม.” โดยมีผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. เข้าร่วม โดยนายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครหมายเลข3 ยืนยันว่า ปัญหาสำคัญคือการจัดสรรงบประมาณ ที่ปัจจุบันมีการจัดสรรงบประมาณในการดูแล ปัญหาทางสังคม เพียง 200 ล้านบาท ทั้งที่งบประมาณของกรุงเทพมหานครมีมากถึง 80,000 ล้านบาทต่อปี ไม่เพียงพอต่อปัญหาในภาพรวมของกรุงเทพมหานคร และหากตนเองได้เป็นผู้ว่าฯ จะเข้ามาจัดสรรงบประมาณให้เหมาะสม คำนึงถึงความหลากหลายทางเพศ และความปลอดภัยในที่สาธารณะ และยังคำนึงถึงผู้สูงอายุเป็นหลักเนื่องจากกรุงเทพมหานคร เริ่มเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ และผลักดันให้คนพิการมีอาชีพ

 

 

ด้าน น.ส.รสนา โตสิตระกูล ผู้สมัครหมายเลข 7 กล่าวว่านโยบาย ด้านสังคมที่สำคัญคือการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน ให้ความสำคัญตั้งแต่อยู่ในครรภ์มารดา จนกระทั่งเสียชีวิตแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำ ให้ผู้หญิง ได้มีความเท่าเทียมและมีความปลอดภัย ผลักดันให้มีการติดกล้อง CCTV อย่างครอบคลุมทั้งทางบกและทางน้ำ นอกจากนี้ยังมีนโยบายในการกระจายงบประมาณ 50ล้าน 50เขต สำหรับดูแลปัญหาระบบสาธารณูปโภคให้กับประชาชนในพื้นที่

 

ขณะที่ น.ต. ศิธา ทิวารี ผู้สมัครหมายเลข 11 กล่าวว่าสิ่งที่มักได้ยินอยู่เสมอคือการไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง แต่ที่ผ่านมาการบริหารจัดการงบประมาณ และการดูแลเรื่องต่างๆ กลับทิ้งคนพิการไว้ข้างหลัง ดังนั้นหากได้เป็น ผู้ว่าฯ กทม. ตนมีนโยบายดูแลกลุ่มเด็กสตรีและผู้พิการ ให้ได้มีโอกาสอย่างเท่าเทียม พัฒนาให้เด็กในกรุงเทพมีศักยภาพ สามารถเติบโตในเวทีโลกได้ ลงทุนให้ โรงเรียนของ กทม. ทุกโรงเรียนมีคุณภาพทัดเทียมกับเอกชน ส่วนคนตัวเล็กหาบเร่แผงลอย และผู้ใช้แรงงาน จะทำให้มีโอกาสมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube