fbpx
Home
|
ข่าว

“สกลธี” หาเสียงสวนลุมพินีชูพัฒนาพื้นที่สวนสาธารณะ

Featured Image
“สกลธี” หาเสียงสวนลุมพินี วิ่งออกกำลังกายกับประชาชน ยันพัฒนาพื้นที่สวนสาธารณะ คือ 1 ใน 6 นโยบายหลัก “กรุงเทพฯ ดีกว่านี้ได้”

 

นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สวมชุดออกกำลังกาย สกรีนเสื้อหมายเลข 3 พร้อมทีมงาน วิ่งออกกำลังกายที่สวนลุมพินี เขตปทุมวัน กทม. เพื่อเสริมความมั่นใจในการวางแผนงานพัฒนาพื้นที่สวนสาธารณะทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็กทั่วทั้งกรุงเทพมหานคร 1 ใน 6 นโยบายหลักจาก “กรุงเทพฯ ดีกว่านี้ได้” ที่มุ่งเน้นพัฒนากรุงเทพฯ ไปพร้อมๆ กันทั้ง 6 ด้าน

 

โดยนายสกลธี ระบุว่า ลงพื้นที่สวนลุมพินี เพื่อวิ่งออกกำลังกายและดูปัญหาที่เกี่ยวเนื่องกับนโยบายพัฒนาพื้นที่สาธารณะของกรุงเทพมหานคร ซึ่งระบุว่า สวนลุมพินีกำลังจะครบ 100 ปี ที่มีนโยบายจะมีการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นอยู่แล้ว โดยขณะนี้ กทม.มีสวนสาธารณะขนาดใหญ่มีทั้งสิ้น 38 แห่ง ซึ่งตนเอง หากได้มีโอกาสได้ตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพฯจะเดินหน้าพัฒนาพื้นที่สีเขียวและปรับปรุงพื้นที่ทางกายภาพให้เหมาะสมกับการออกกำลังกาย อาทิ บึงหนองบอน ถนนศรีนครินทร์ เขตประเวศ กรุงเทพฯ ให้เป็นศูนย์กีฬาทางน้ำที่ใหญ่ที่สุดของ กทม. พร้อมยืนยันว่า มีศักยภาพที่จะทำได้อยู่แล้วแต่ต้องใช้งบประมาณและการบริหารจัดการที่เหมาะสม นอกจากนี้ ยังจะเพิ่มนโยบายเพิ่มพื้นที่สีเขียวสวนสาธารณะให้กับชุมชนทั้ง 50 เขต โดยการนำพื้นที่รกร้างว่างเปล่าของภาครัฐ ภาคเอกชน เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงพื้นที่สีเขียวได้ง่ายขึ้น ควบคู่ไปกับการหาพื้นที่ในการสร้างสวนสาธารณะขนาดใหญ่เพิ่มเติมด้วย

 

 

ส่วนกังวลใจหรือไม่ว่า นโยบายการเพิ่มพื้นที่สีเขียว จะสามารถต่อยอดได้มากกว่าคู่แข่งหรือไม่ นายสกลธี ยอมรับว่า นโยบายของผู้สมัคร ผู้ว่าแต่ละคนมีความคล้ายคลึงกัน แต่ของตนเองแตกต่างตรงที่ได้มีโอกาสเห็นปัญหาที่แท้จริงในสมัยที่เป็นรองผู้ว่าฯ กทม. และทดลองนำพื้นที่รกร้างว่างเปล่าในพื้นที่ที่ตนเองกำกับมาทำให้เป็นสวนสาธารณะได้จริง อาทิ สวนอยู่เย็น ขนาด 14 ไร่ เขตลาดพร้าว ที่เป็นโมเดลในการทำงาน โดยการเข้าเจรจากับชาวบ้านที่บุกรุกเข้าไปจนสามารถทวงคืนและหาที่อยู่ใหม่ให้โดยไม่เสียงบประมาณแม้แต่บาทเดียว

 

สำหรับแผนการลงพื้นที่ของตนเองต่อจากนี้ต้องทำแบบผสมผสาน การลงพื้นที่พบปะชุมชนและเข้าไปดูปัญหาและทำคอนเทนท์เผยแพร่ผ่านทางสื่อออนไลน์สาธารณะ เนื่องจากเป็นการเลือกตั้งใหญ่และเวลาจำกัด ส่วนการปราศรัยใหญ่จะมีการจัดขึ้น2 ครั้ง เป็นในช่วงวันใกล้เลือกตั้งทั้งฝั่งธนบุรีและฝั่งพระนคร

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube