fbpx
Home
|
ข่าว

ชัชชาติ “หาเสียงแบบรักเมือง” ปล่อยขบวนรถ EV หาเสียง

Featured Image
ชัชชาติ ย้ำแนวทาง “หาเสียงแบบรักเมือง” ปล่อยขบวนรถ EV หาเสียงพื้นที่ ถ.จันทน์-พระราม 3-สาธุประดิษฐ์ ตั้งเป้าส่งเสริมรถยนต์ไฟฟ้า ลดมลภาวะอากาศ

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. เบอร์ 8 พร้อมกับนางสาวเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ หัวหน้าทีมนโยบายเศรษฐกิจ “เพื่อนชัชชาติ” ปล่อยขบวนหาเสียงด้วยรถยนต์ไฟฟ้า หรือ EV ตามแนวคิด “หาเสียงแบบรักเมือง” ขบวนหาเสียงขับไปตามเส้นทาง ถ.จันทร์, ถ.พระราม 3, ถ.เจริญราษฎร์ และ ถ.สาธุประดิษฐ์ ระหว่างเส้นทาง นายชัชชาติ ได้แวะหาเสียงที่ตลาดรุ่งเจริญ เขตยานนาวา ตลอดเส้นทางมีผู้ค้าและประชาชนให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

 

โดยนายชัชชาติ ระบุว่า เพื่อนชัชชาติพยายามใช้รถไฟฟ้าในการหาเสียงให้มากที่สุด โดยในเบื้องต้นมี จำนวน 23 คัน แบ่งเป็น รถเมล์ไฟฟ้า 2 คัน รถตุ๊กๆไฟฟ้า 5 คัน มอเตอร์ไซต์ไฟฟ้า 7 คัน รถกระบะไฟฟ้า 1 คัน และรถยนต์ไฟฟ้าอื่นๆ อีก 8 คัน มีเป้าหมายเพื่อลดมลภาวะทางอากาศจากฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 และส่งเสริมการใช้พาหนะไฟฟ้าในกรุงเทพฯ

 

นายชัชชาติ ระบุว่า กทม. สามารถส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้าได้โดยร่วมมือกับภาคเอกชน พัฒนาจุดชาร์จไฟฟ้าในพื้นที่ของ กทม. เช่น สำนักงาน สวนสาธารณะ ฯลฯ เพื่อสร้างความสะดวกสบาย และสร้างแรงจูงใจให้ประชาชนหันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น โดยนายชัชชาติเชื่อมั่น ว่า กทม. สามารถดำเนินการได้ทันที เพราะเอกชนมีความรู้ความเชี่ยวชาญและพร้อมให้ความร่วมมือ

 

ขณะเดียวกันนายชัชชาติ มองว่า กทม. สามารถเป็นตัวกลางผลักดันให้ประชาชนหันมาเปลี่ยนรถยนต์ธรรมดาเป็นรถยนต์ไฟฟ้าในราคาไม่สูงด้วยการส่งเสริมความรู้ผ่านโรงเรียนฝึกอาชีพกทม. หรือหน่วยงานอื่นๆ เพื่อเป้าหมายสู่การเป็นเมืองสะอาด สิ่งแวดล้อมดีต่อไป และเชื่อมั่นว่า แนวคิด “หาเสียงแบบรักเมือง”

 

โดยการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าจะเป็นส่วนสำคัญของการแก้ไขปัญหามลภาวะทางอากาศอย่างยั่งยืน เป็นการรักษาสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชนในการเข้าถึงอากาศสะอาด เพื่อสร้างกรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองน่าอยู่ของทุกคนอย่างแท้จริง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube