fbpx
Home
|
ข่าว

ผบ.ทบ.พร้อมสนับสนุนเตียงโรงพยาบาลสนาม

Featured Image

ผบ.ทบ. พร้อมสนับสนุนเตียงสนามเพิ่มทุกพื้นที่หากมีการร้องขอ เชื่อเหตุทำร้ายพลทหาร ไม่ส่งผลต่อการสมัครใจเป็นทหารเกณฑ์

พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงสถานการณ์โควิดที่จังหวัดสมุทรสาคร ที่มีการตรวจเชิงรุก พบผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น กองทัพบกจะสนับสนุนเตียงสนามเพิ่มเติมอีกหรือไม่ ว่า กองทัพบกพร้อมให้การสนับสนุนทุกอย่าง แต่ในส่วนของกระทรวงสาธารณสุข ต้องสอบถามจากนายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. ซึ่งขณะนี้กองทัพบกจัดเตียงไว้มากกว่า 5,000 เตียงแล้ว ในส่วนของสมุทรสาคร ตนจำตัวเลขไม่ได้ แต่ยอดที่รายงานนายกฯ ประมาณ 3,000-4,000 เตียง นี่ยังไม่รวมถึงกองกำลังชายแดน

สำหรับความคืบหน้ากรณีพลทหารถูกทำร้ายนั้น ผู้บัญชาการทหารบก บอกว่าให้สอบถามจากกองทัพภาคที่ 1 เพราะเป็นผู้ชี้แจงข้อมูล ส่วนกรณีที่เกิดขึ้นจะส่งผลต่อการสมัครใจเข้าเป็นทหารกองประจำการหรือไม่ ยืนยันว่า ปัญหาในลักษณะแบบนี้มีทุกสังคม และเกิดขึ้นทุกปี แต่ไม่ควรนำมาเป็นประเด็น เพราะส่วนใหญ่คนที่สนใจสมัครก็มีจำนวนมาก ซึ่งในแต่ละปียอดสมัครก็เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และผู้ที่สมัครใจเองก็เข้าใจดีว่าความจริงคืออะไร ไม่ใช่แค่ประเด็นข่าว 1-2 คน แล้วจะทำให้เกิดปัญหา ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของฝ่ายสอบสวนไป มีข้อเท็จจริงอยู่แล้ว โดยยอมรับว่าครูฝึกก็มีความผิด ส่วนทหารเกณฑ์ก็ผิด เพราะเสพยาเสพติด พร้อมอธิบายว่าพลทหาร ถ้าเสพยาข้างนอก ติดคุก โดนโทษอาญาไปแล้ว แต่ทหารรักกันเหมือนพี่น้อง นำมาบำบัด มาอบรม ลงโทษให้เข้าใจว่าสิ่งที่ทำมันผิด

สำหรับปัญหาโลหิตไม่เพียงพอ ทหารจะช่วยอย่างไร ผู้บัญชาการทหารบก บอกว่าที่ผ่านมาทหารทุกเหล่าทัพร่วมบริจาคโลหิตยอดเกือบ 5,000,000 ซีซีแล้ว และจะบริจาคกันเรื่อยๆ ทุก 3 เดือน ต้องเข้าใจว่าการบริจาคโลหิตมีเป็นช่วง ถ้าไม่จำเป็น ไปบริจาค โลหิตก็หมดอายุไปโดยปริยาย เพราะเก็บได้แค่ 42 วัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube