fbpx
Home
|
ข่าว

ศบค. รับไทยยังขาขึ้นติดเชื้อโควิด

Featured Image
ศบค.รับไทยยังขาขึ้นติดเชื้อโควิด ผู้ป่วยปอดอักเสบ ผู้ใส่ท่อช่วยหายใจสูง เน้นย้ำประชาชนปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

 

แพทย์หญิงสุมนี วัชรสินธุ์ ผอ.สำนักสื่อสารความเสี่ยงฯ กรมควบคุมโรค กล่าวว่า ประเทศไทยขณะนี้เป็นช่วงขาขึ้นเพราะพบผู้ป่วยรายวัน รวมถึงผู้ที่มีอาการปอดอักเสบ และผู้ที่ใส่ท่อช่วยหายใจมีทิศทางเพิ่มขึ้น ซึ่งมาตราการต่างๆ ยังคงสำคัญ และยังคงต้องเน้นย้ำประชาชนปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด รวมถึงสิ่งสำคัญที่สุด คือ การฉีดวัคซีนเพื่อช่วยลดอาการหนัก

 

ซึ่งพบจังหวัดที่มีจำนวนผู้ป่วยปอดอักเสบมีอาการหนักในวันที่ 30 มี.ค.65 คือ กรุงเทพมหานคร, นครราชสีมา, สมุทรปราการ, ชลบุรี และระยอง โดยมีจังหวัดที่มีอัตรา การครองเตียงเกิน 50% อยู่ 2 จังหวัด คือ สุราษฎร์ธานี คิดเป็น 50.90% และสงขลา 65.70% ซึ่งเป็นตัวเลขที่ทำให้สถานพยาบาลของทางจังหวัดได้เตรียมการจัดการ การรองรับผู้ป่วยหนักให้มีความพร้อมมากขึ้น เนื่องจากช่วงนี้ยังคงเป็นช่วงขาขึ้นอยู่ ซึ่งเดือนหน้าจะมีการรวมกลุ่มกันในการทำกิจกรรมช่วงสงกรานต์ด้วย รวมถึงอัตราการครองเตียงรวมทั้งประเทศจากเดิมอยู่ที่ประมาณ 24-25% วันนี้อัตราการครองเตียงระดับปานกลางและหนักอยู่ที่ 29.5% ซึ่งถือว่ามีผู้ที่ต้องการเตียงในการรักษาพยาบาลเพิ่มขึ้น

 

ทั้งนี้แพทย์หญิงสุมนี ระบุว่า สถานการณ์โควิดในประเทศไทยวันนี้ผู้ติดเชื้อรายใหม่ ผู้ป่วยปอดอักเสบ ผู้ใส่ท่อช่วยหายใจ ขณะนี้มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆอย่างช้าๆ สำหรับจำนวนผู้เสียชีวิตยังมีแนวโน้มเป็นไปตามที่คาดการณ์ ภาพรวมอัตราการครองเตียงระดับที่ 2-3 คือ ผู้ป่วยอาการปานกลางถึงอาการหนักอยู่ที่ร้อยละ 29.50 ซึ่งถือว่าเพิ่มขึ้น ต้องขอความร่วมมือทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ยังคงต้องรณรงค์ให้ผู้สูงอายุและกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่ต่างๆ เข้ารับการฉีดวัคซีนเพิ่มขึ้นเพื่อที่จะให้ช่วงสงกรานต์ที่จะมาถึงมีการพบปะสังสรรค์อย่างปลอดภัยไม่มีการติดเชื้อเป็นคลัสเตอร์โควิดเพิ่มขึ้นมา

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube