fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร”ปัดถกสส.หนุน”จักรทิพย์”ผว.กทม.

Featured Image
“พล.อ.ประวิตร” ยันส่งเลือกตั้งซ่อม นครศรีฯ เขต 3 ไม่รู้ถ้าประชาธิปัตย์ขอให้หลีก ยันยังไม่คุย ส.ส.หนุน “จักรทิพย์”

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวเรียก ส.ส.กทม.ไปหารือส่วนตัวเป็นรายบุคคลเพื่อให้สนับสนุน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร. เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (26ม.ค.64) ว่า ทางโฆษกพรรคพลังประชารัฐได้มีการชี้แจงไปแล้วว่าไม่จริง ขอให้รอประชุมกรรมการบริหารพรรคก่อน ว่าจะทำอย่างไร

ส่วนกรณีการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต3 จ.นครศรีธรรมราช แทนนายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ หลังศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้พ้นการเป็น ส.ส.เนื่องจากทุจริตเลือกตั้งนายก อบจ.นครศรีธรรมราช จะมีการหลีกทางให้พรรคประชาธิปัตย์ตามมารยาททางการเมืองเนื่องจากเป็นพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า ตนจะส่ง แต่ต้องดูก่อนว่ากรรมการบริหารพรรคจะประชุมว่าอย่างไรส่วนจะนัดประชุมเมื่อไหร่ยังไม่รู้ ส่วนหากทางพรรคประชาธิปัตย์ร้องขอให้ไม่ส่งผู้สมัครจะดำเนินการหรือไม่นั้น ตนไม่รู้ และย้ำว่าขอประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคก่อน ส่วนจะเป็นคนเดิมหรือไม่ ตนก็ไม่รู้ พร้อมกับย้อนถามผู้สื่อข่าวกลับ ว่า ถามอย่างนี้แล้วจะให้ตอบอย่างไรให้ตอบว่าไม่รู้หรือ ตนยังไม่รู้ และไม่มีคนในใจ

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร จะเป็นประธานในพิธีมอบเงินสิทธิประโยชน์ กรณีว่างงาน ให้กับผู้แทนลูกจ้าง บริษัท บอดี้ แฟชั่น (ประเทศไทย) จํากัด สาขานครสวรรค์ โดยมี นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่ากระทรวงแรงงาน ร่วมในพิธี ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

โดยพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การดำเนินงาน ของกระทรวงแรงงานในการช่วยเหลือพี่น้องผู้ใช้แรงงาน ที่ถูกเลิกจ้าง ให้ได้รับสิทธิประโยชน์อันพึงได้รับเพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อน โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งไม่ใช่เพียงเฉพาะลูกจ้าง ของบริษัท บอดี้ แฟชั่นเท่านั้นที่จะได้รับสิทธิผลประโยชน์ แต่ยังมีลูกจ้างอีกจำนวน กว่า 15,000 คน ที่จะได้รับประโยชน์ในวงเงิน กว่า 840 ล้านบาท ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล “เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง”

ทั้งนี้ การดำเนินการของกระทรวงแรงงานในครั้งนี้ จึงนับเป็นเรื่องที่น่ายินดี และชื่นชม พร้อมขอให้กระทรวงแรงงาน มีการเยียวยา อย่างทั่วถึงเป็นธรรม และครบถ้วน ให้กับแรงงานอื่นๆ ด้วยต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube