fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์”รับ มติ กมธ.ไฟเขียวบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ต่างเบอร์

Featured Image
“จุรินทร์” ยอมรับ มติ กมธ.ไฟเขียวบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ต่างเบอร์ ชี้ จบที่สภาฯ ใหญ่ ย้ำ ปชป. หนุนบัตรเบอร์เดียวไม่ทำประชาชนสับสน โยนถาม “นายกฯ” เอง ปมระบุ อยากอยู่ต่อหากมีโอกาส มองเป็นคำพูดปกติ

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นางกันตวรรณ ตันเถียร สส.พังงา นายบำรุง ปิยนามวาณิช อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา นายชัยยศ ปัญญาไวย ผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต เขต 2

 

โดยนายจุรินทรฺ กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. (พ.ร.ป. เลือกตั้ง) ลงมติให้ผู้สมัคร ส.ส. แบบแบ่งเขตและบัญชีรายชื่อจากพรรคเดียวกันใช้หมายเลขต่างกันในบัตรเลือกตั้ง ว่า หาก กมธ. มีข้อสรุปแล้ว ก็เป็นไปตามมติ แต่ก็ต้องไปยุติในสภาใหญ่

 

ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ได้มีจุดยืนมาก่อนหน้านี้ คือ อยากให้มี บัตรเลือกตั้งเบอร์เดียวกันทั้งพรรค และ ส.ส. เขต เพราะอยากให้สะดวก ประชาชนจำได้ง่าย แต่หากเป็นคนละเบอร์ ก็ไม่เป็นไร ไม่ทำให้ประชาธิปไตยบิดเบือน อาจจะทำให้ประชาชนสับสนบ้าง แต่ดีกว่าไม่มีการเลือกตั้ง เพราะการเลือกตั้ง คือ หัวใจหลักของประชาธิปไตย ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ยึดสิ่งนี้มาโดยตลอด

 

ส่วนการเลือกตั้งที่อาจจะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ พรรคประชาธิปัตย์ ได้มีการคัดตัวผู้สมัคร ที่มีความพร้อมไปมากแล้ว เหลือเพียงไม่กี่เขต เพราะบางพื้นที่ ที่ยังติดสินใจไม่ได้ ซึ่งยังต้องเป็นไปตามหลักว่า หากพื้นที่ใดมีคนต้องการลงสมัครมากกว่า 1 คน จะใช้วิธีการทำโพล เพราะพรรคมีหน้าที่สรรหาผู้สมัคร ที่มีศักยภาพที่สุด เป็นทางเลือกให้กับประชาชน พร้อมยอมรับ เขต 2 พังงา ก็ยังไม่ได้ข้อยุติ

 

ขณะกรณีที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกมาระบุว่า ถึงการทำหน้าที่ของตนเองว่า “ถ้ามีโอกาสก็ทำต่อไป ไม่มีโอกาสก็กลับบ้านนอน” นั้น นายจุรินทร์ ระบุว่า ตนไม่ทราบว่าเป็นการส่งสัญญาณอะไรต้องไปถามนายกรัฐมนตรีเอง แต่การพูดลักษณะนี้ ตนมองว่า เป็น คำพูดปกติสามัญ และเป็นเรื่องสัจธรรม ส่วนจะอยู่ต่อหรือไม่ก็เป็นการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube