fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน”พบนายกฯคุยปม ปรับโครงสร้างหนี้การบินไทย

Featured Image
“อนุทิน” แจง หลังขึ้นตึกไทยพบนายกฯคุยปม ปรับโครงสร้างหนี้การบินไทย ไร้เงา รถไฟฟ้าสายสีเขียว – ย้ำจุดยืนพรรคภูมิใจไทยเคียงข้าง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขกล่าวภายหลังเข้าพบนายกฯหลังประชุมครม. ที่คาดว่าจะหารือถึงประเด็นจุดยืนภูมิใจไทยจากปม รถไฟฟ้าสายสีเขียวว่า ไม่ใช่เป็นการประชุมร่วมกับการบินไทย เรื่องคมนาคม ทำความเข้าใจเรื่องการปรับโครงสร้างหนี้

 

ส่วนนายกรัฐมนตรี ได้ถามถึงกระแสข่าวเมื่อช่วงเช้าที่รัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทยไม่เข้าร่วมการประชุมคณะรัฐมนตรีจากปมรถไฟฟ้าสายสีเขียวหรือไม่นั้น นายอนุทิน ระบุว่า เป็นการเดินเข้าไป ก็ไปรายงานตัว ขอโทษท่านที่มาสาย โดยวันนี้ไม่ได้ลาการประชุม และ นายกรัฐมนตรีก็ไม่ได้ติดใจในเรื่องดังกล่าว และเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียวก็ไม่มีอยู่ในวาระ สื่อไปเอามาจากไหนก็ไม่รู้ ขออย่ากังวลเรื่องพวกนี้เพราะทุกอย่างมีขั้นตอนอยู่

 

ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่า พรรคภูมิใจไทยมีจังหวะรุกจังหวะรับกลับนายกรัฐมนตรีนั้น นายอนุทินระบุว่า ตนบอกแล้วนะ ว่าอยู่ในรัฐบาล นายกฯเป็นผู้บังคับบัญชา เราเป็นทีมทำงานของท่าน ที่เรียกว่าคณะรัฐมนตรี เราก็ต้องทำตามนโยบาย ไม่มีทางเลือกอื่น แต่เมื่ออยู่ในสภาพแต่เมื่ออยู่ในสภา ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ที่ต้องทำหน้าที่ตรวจสอบการ ออกกฏหมาย

 

ส่วนจุดยืนของพรรคภูมิใจไทยที่จะใช้บัตรเลือกตั้งเบอร์เดียวทั้งประเทศนั้น นายอนุทินมีความเห็นว่า เป็นเรื่องของกมธ. เพราะถึงจุดนี้แล้วประชาธิปไตยที่ทุกคนต้องการ และเป็นเรื่องของสมาชิกในสภา อีกทั้งพรรคภูมิใจไทยก็ต้องเคารพตามนั้น ไม่ใช่แบบไหนก็รับได้ แต่ทุกแบบที่ ผ่านที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ต้องทำตาม ส่วนจะชอบหรือไม่ชอบอีกเรื่องหนึ่ง เพราะเป็นกติกา

 

นายอนุทินยังปฏิเสธไม่ทราบว่า มีส.ส.พรรคอื่น มาเรียบๆเคียงๆ ใกล้ที่ประชุมพรรคภูมิใจไทย พร้อมย้ำว่าเรื่องเลือกตั้ง ขออย่าไปกังวลกันเพราะแต่ละพรรคก็มีวิธีการ เพราะในใจทุกคนรู้ดีอยู่ว่า ไม่ต้องไปนั่งคาดคะเน ของที่แน่นอนที่สุดคือหลัง6โมงเย็นวันเลือกตั้ง ก็จะรู้ว่าได้เท่าไหร่ ได้มากคนก็มาหาเยอะ แต่หากได้น้อยคน ส่วนคนที่จะมาหาก็วนรถกลับไป ซึ่งพรรคภูมิใจไทยเจอมาหมดแล้ว เมื่อปี 54 ก็เจอ ได้ยินเสียงกระตุกเบรคมือดัง เอี๊ยดลั่น!! เราอยู่กับความเป็นจริงดีที่สุด ทำดีประชาชนก็ให้โอกาส หากทำดีไม่พอประชาชนก็ให้ โอกาสบ้างไม่ให้โอกาสบ้าง แต่ทำไม่ดีก็คงหมดโอกาส

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube