fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร”ยังไม่สั่งพปชร.เตรียมข้อมูลแจงซักฟอก

Featured Image
“ประวิตร” ยังไม่สั่ง พปชร.เตรียมข้อมูลแจงอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เร่งเยียวยาพระสงฆ์รับผลกระทบโควิด

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการเตรียมความพร้อมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ที่ทางฝ่ายค้านมีการยื่นอภิปรายไม่ไว้ว่างใจรัฐมนตรีพรรคหลายคน ว่าในส่วนของการเตรียมข้อมูลในการชี้แจงการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น ทาง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็ยังไม่ได้มีการสั่งการอะไรเพิ่มเติมเป็นพิเศษ เนื่องจากยังไม่มีความชัดเจน ซึ่งเป็นเพียงการพูดคุยกันแบบกว้างๆ เท่านั้น จึงยังไม่ได้มีข้อสรุปว่าจะเตรียมการอย่างไร แม้แต่ในที่ประชุม ครม. เมื่อวันที่ 26 ม.ค. ที่ผ่านมา ก็ไม่ได้มีการพูดถึงเรื่องนี้แต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม หากข้อสรุปที่ชัดเจนก็จะมีการแถลงให้สื่อมวลชนอีกครั้ง

ทั้งนี้นายอนุชา ได้กล่าวถึงการดูแลเยียวยาพระสงฆ์ในช่วงของการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 เนื่องจากมีการจำกัดขอบเขตในการประกอบศาสนกิจ โดยยืนยันว่า จะต้องช่วยเหลือเยียวยาพระสงฆ์เต็มที่ และขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการ ซึ่งในวันนี้ (28 ม.ค.63) ที่ประชุมคณะกรรมาธิการ การศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม จะมีการพิจารณาในเรื่องนี้

ขณะที่การร้องเรียนคณะกรรมการคุ้มครอง ผู้บริโภค (สคบ.) เกี่ยวกับการขายสินค้าเกินราคา และไม่ได้มาตรฐาน โดยเฉพาะหน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รอบใหม่ นั้น รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มีการร้องเรียนน้อยลงกว่าครั้งก่อนมาก และในการทำธุรกรรมต่างๆ ประชาชนมีความระมัดระวัง และตระหนักรู้มากขึ้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube