Home
|
ข่าว

“ประวิตร” ปัดตอบบัตรเบอร์เดียวทำเพื่อไทยแลนสไลด์

Featured Image
พล.อ.ประวิตร ปัดตอบบัตรเบอร์เดียวทำเพื่อไทยแลนด์สไลด์ ไม่รู้ใครได้เปรียบเสียเปรียบ โยนเป็นเรื่องของ กมธ. ยัน “บิ๊กตู่” ไปต่อได้ คะแนนไม่ตก หลังโพล “พิธา-อุ๊งอิ๊ง” นำโด่ง

 

พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการ เตรียมพิจารณาลงมติ ร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ว่าจะโหวตให้ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และแบบแบ่งเขตใช้เบอร์เดียวกัน หรือไม่ ว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของกรรมาธิการ และยังไม่ได้มีการสอบถามหรือพูดคุยกับสมาชิกพรรค และสมาชิกวุฒิสภา ว่าจะโหวตไปในทิศทางใด พร้อมปฏิเสธตอบว่าหากเป็นการใช้บัตรเบอร์เดียว ใครจะเป็นคนได้เปรียบเสียเปรียบ จะทำให้คะแนนพรรคเพื่อไทยแลนสไลด์ พร้อมย้ำว่าเป็นเรื่องของกรรมาธิการ และตนยังไม่รู้ว่า พรรคพลังประชารัฐ ต้องการใช้แบบเบอร์เดียวกันหรือหลายเบอร์

พล.อ.ประวิตร ยังระบุถึงผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนจาก ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เรื่องบุคคลที่ประชาชนจะสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีในวันนี้ ซึ่งพบว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล มีคะแนนนิยมมาเป็นอันดับหนึ่ง มากกว่าพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า การสำรวจนั้นไปถามใคร ถ้าไปถามเด็กก็ได้เด็ก ถ้าถามผู้ใหญ่ก็จะได้ผู้ใหญ่ แล้วแต่ว่าไปถามใคร ส่วนตัวประเมินแล้วว่า คะแนนนิยมของ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตก และยังไปต่อได้ เพราะส่วนตัวก็เลือก พล.อ.ประยุทธ์ อยู่แล้ว พร้อมย้ำว่ามีการทำโพลภายในด้วย

ส่วนที่มีการนำคะแนนของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กับ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษา ด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย มารวมกันแล้วคะแนนสูงสุดสะท้อนว่า ประชาชนต้องการคนรุ่นใหม่มาเป็นผู้นำหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุ ก็แล้วแต่ประชาชน ว่าใครจะเลือกใครเพราะบางทีคนรุ่นใหม่ คนไม่เอาก็มี พร้อมย้ำถึงประเด็น การจับมือร่วมกันทำงานระหว่างพรรคพลังประชารัฐและพรรคเพื่อไทย ว่า ยังไม่รู้ ต้องรอให้การเลือกตั้งเสร็จก่อน ไม่รู้ว่าใครจะได้คะแนนออกมาเป็นอย่างไรจึงไม่สามารถพูดก่อนล่วงหน้าได้

 

 

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ได้ให้ “สุรเชษฐ์” ช่วยคนไทยถูกหลอก ทำงานแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ยัน พากลับประเทศหมด ระบุรอดูใครโดนคดีบ้าง

 

พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่ามีการสั่งการให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์  หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศพดส.ตร. ช่วยเหลือคนไทยในประเทศกัมพูชา ที่ ถูกหลอกไปทำงานแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งมีทั้งคนที่อยากกลับและไม่อยากกลับ โดยต้องดูว่าใครจะถูกดำเนินคดีอะไรบ้าง แต่จะพาตัวกลับประเทศทั้งหมดซึ่งมีอยู่ประมาณ 2,000 คน เพราะส่วนหนึ่งก็ร้องเรียนเข้ามาขอความช่วยเหลือ และขณะนี้ได้ประสานงานกับทางกัมพูชาเรียบร้อยแล้วพร้อมระบุว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ทำมาอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube