fbpx
Home
|
ข่าว

“ศิริกัญญา” จี้รบ.ออกมาตรการช่วยเหลือค่าครองชีพปชช.

Featured Image
“ศิริกัญญา” จี้รัฐบาลออกมาตรการช่วยเหลือค่าครองชีพปชช.แบบตรงจุด แทนการออก 10 มาตรการที่ไม่สามารถลดภาระได้

 

นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส.และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น ถึงการลงพื้นที่พบประชาชนหลังปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร ว่า เรื่องค่าครองชีพก็ยังเป็นปัญหาหลักที่ประชาชนยังต้องประสบกับความทุกข์ยากมากในขณะนี้ ไม่ว่าจะเป็นค่าอาหารหรือค่าน้ำมัน ขณะที่เกษตรกรก็เจอกับปัญหา ต้นทุนที่สูงขึ้น ทั้งค่าปุ๋ย ค่ายาสารเคมีปราบศัตรูพืชก็เพิ่มสูงขึ้น สำหรับผู้ที่เลี้ยงสัตว์อาหารที่ใช้เลี้ยงก็เพิ่มสูงขึ้น

ดังนั้น ประชาชนอยู่ในภาวะที่รายได้ตกต่ำ แถมหนี้สินก็ยังงอกเงยอันเนื่องมาจากค่าครองชีพที่สูงขึ้น ฉะนั้นจึงมีความจำเป็นที่จะต้องออกมาตรการที่ช่วยเหลืออย่างจริงจังมากขึ้น อาจจะเป็นการให้เงินช่วยเหลือแบบเราชนะเหมือนที่ผ่านมาก็ได้ หรืออาจจะพุ่งเป้าไปที่กลุ่มเปราะบาง แต่ในส่วนของผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐก็ควรจะมีการทบทวน เพราะตอนนี้มีคนจนหน้าใหม่เกิดขึ้นตลอดเวลาคนที่เคยจนอาจจะไม่จนแล้วก็ได้คนที่ไม่เคยจนอาจจะจนแล้วก็ได้ แต่บัตรสวัสดิการแห่งรัฐไม่เคยมีการลงทะเบียนใหม่เลยมา 6 ปีแล้ว

ดังนั้นจึงขอร้องให้รัฐบาลหยิบยก เอามาตรการช่วยเหลือค่าครองชีพมาเป็นมาตรการช่วยเหลือแบบเร่งด่วนที่ไม่ใช่10 มาตรการที่ผ่านมาก็จะทำให้ช่วยเหลือประชาชนแบบตรงจุดตรงเป้า แต่ถ้าหากทำไม่ได้ก็ประกาศยุบสภาหรือลาออกจากการเป็นนายกรัฐมนตรีเพื่อเปิดทางให้คนที่มีความสามารถเข้ามาทำหน้าที่แทน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube