fbpx
Home
|
ข่าว

ม็อบทะลุฟ้าจัดกิจกรรมครบรอบ 1 ปีหลังถูกสลายการชุมนุม

Featured Image
ม็อบทะลุฟ้าจัดกิจกรรมครบรอบ 1 ปีหลังรัฐบาลสลายการชุมนุม ขณะตำรวจเตรียมรถน้ำแรงดันสูงไว้หน้าทำเนียบ

 

บรรยากาศหลังกลุ่มทะลุฟ้านัดทำกิจกรรมในวันนี้หลังครบรอบ 1 ปีที่รัฐบาลสลายการชุมนุมหมู่บ้านทะลุฟ้า  ซึ่งเมื่อเวลา 16.05 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำแผงรั้วเหล็กขวางการจราจรบริเวณถนนพิษณุโลกตั้งแต่แยกนางเลิ้งถึงแยกสวนมิสกวัน โดยมีการนำรั้วหลวดหนามปิด 3 ชั้น โดยชั้นแรกปิดที่บริเวณแยกนางเลิ้ง ชั้นที่สองบริเวณแยกพาณิชยการ และชั้นที่สามบริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ

 

และเวลา 16.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตู้คอนเทนเนอร์วางสองชั้นหลังรั้วเหล็กบริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐ โดยในวันนี้มีการใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน หรือคฝ. 2 กองร้อย รวมถึงมีการเตรียมรถน้ำแรงดันสูงหรือ จีโน่ และเติมน้ำประจำการไว้บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล

 

ต่อมาเวลา 18.00 น. น.ส.ปนัดดา ศิริมาสกูล แกนนำกลุ่มทะลุฟ้า ได้นำมวลชนมาถึงแยกนางเลิ้ง โดยก่อนเริ่มกิจกรรมได้เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่เปิดทางให้เข้ามาทำกิจกรรมใกล้กับทำเนียบรัฐบาล จากนั้นกลุ่มมวลชนได้พังแผงเหล็กและเดินมาทำกิจกรรมบริเวณหน้าศาลกรมหลวงชุมพร โดยมีการเล่าถึงเหตุการณ์เมื่อวันที่ 28 มี.ค.64 หลังจากถูกสลายการชุมนุม รวมถึงมี 3 ข้อเรียกร้องและ 1 เงื่อนไข คือ 1. ปล่อยเพื่อนเรา 2. เขียนรัฐธรรมนูญใหม่โดยประชาชน 3. ยกเลิกมาตรา 112 และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีต้องลาออกโดยทันที ทั้งนี้ ยุติการชุมนุมเวลา 18.55 น.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube