fbpx
Home
|
ข่าว

“แม่แตงโม “พบ กมธ.ถอนคดีฉุน “หมอพรทิพย์” แทรกแซง

Featured Image
“แม่แตงโม” ควงทนายเดชา ยื่น กมธ.สิทธิมนุษยชนฯ วุฒิสภา ขอถอนหนังสือร้องเรียนฉบับที่ทนายกฤษระเคยยื่นไว้ พร้อมตั้งขอสังเกตกรณี “หมอพรทิพย์” นำรายละเอียดศพมาให้สัมภาษณ์ได้หรือไม่ ยันไว้ใจตำรวจ ด้าน “สมชาย” ย้ำ กมธ.ไม่ได้แทรกแซง

 

 

นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของ นางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม พร้อมด้วยนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อนายสมชาย แสวงการ ประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและ การคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา โดยนางภนิดา กล่าวว่า การเดินทางมาวันนี้ เพื่อยื่นขอถอดถอนเอกสารที่เคยมอบให้ ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทำจดหมายโดยให้ตนลงลายมือชื่อ เพื่อยื่นต่อคณะกรรมาธิการ แต่เมื่อมีการเปลี่ยนเป็นทนายเดชา ก็ได้นำเอกสารจดหมายดังกล่าวมาดูรู้สึกว่า มีสิ่งที่ไม่ตรงความต้องการ เพราะสิ่งที่ต้องการคือให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการในเรื่องคดีของแตงโม โดยทนายเดชาได้แนะนำให้มาถอดถอนจดหมายฉบับที่เคยให้ทนายกฤษณะยื่นเอาไว้

 

นางภนิดา ยังข้องใจ กรณีที่คุณหญิงแพทย์หญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ได้ให้สัมภาษณ์เรื่องการพิสูจน์ศพครั้งที่ 2 ทุกวัน เกี่ยวกับรายละเอียดของศพนั้น มีข้อสงสัยว่าการที่คุณหญิงแพทย์หญิงพรทิพย์ นำรายละเอียดของศพมาเปิดเผยต่อสาธารณะนั้น สามารถทำได้หรือไม่ ทั้งนี้ ส่วนตัว ไม่สนิท ไม่รู้จัก คุณหญิงแพทย์หญิงพรทิพย์ มาก่อน และไม่อยากผ่าศพรอบ 2 เพราะมั่นใจการทำงานของตำรวจ 100% นอกจากนี้ ทางนางภนิดา ยังได้ขอยกเลิกหนังสือมอบอำนาจของคุณหญิงแพทย์หญิงพรทิพย์ และนายศตวรรษ เศรษฐกร หรือ เต๊ะ ที่ให้เข้าร่วมสังเกตการณ์การผ่าชันสูตรศพแตงโมรอบ 2 รวมถึงห้ามให้นำผลการชันสูตรออกมาเปิดเผยต่อสาธารณะ โดยยอมรับอีกว่า ส่วนตัวไม่รู้จักนายเต๊ะ ศตวรรษ แต่มีคนแนะนำให้

 

ด้าน นายสมชาย ระบุว่า ได้รับเรื่องแล้ว และจะให้เจ้าหน้าที่ลงเลขรับเรื่อง เพื่อเข้าสู่กระบวนการพิจารณาข้อร้องเรียนตามขั้นตอน และยืนยันว่าทางกรรมาธิการไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการร่างหนังสือที่ทางนางภนิดา มอบให้ทนายกฤษณะมายื่น พร้อมยืนยันว่า กรรมาธิการไม่ได้มีการไปแทรกแซงหรือสั่งการการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ทางกรรมาธิการทำงานอย่างตรงไปตรงมา  เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับผู้เสียหาย และการซักถามข้อมูลก็ไม่ได้มีการลงลึกไปในสำนวนของคดีความ จะมีเพียงข้อเสนอแนะ ส่วนทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการหรือไม่ก็เป็นสิทธิของเจ้าหน้าที่ ดังนั้น จึงขอชี้แจงให้นางภนิดาสบายใจว่าทางกรรมาธิการได้ดำเนินการตามหน้าที่ ส่วนจะขอถอนเรื่องกลับไปนั้นก็เป็นสิทธิของนางภนิดา ทางกรรมาธิการไม่ขัดข้อง ซึ่งหลังจากนี้ทางกรรมาธิการจะนำเรื่องนี้เข้าสู่การพิจารณาในที่ประชุมในสัปดาห์หน้า

 

ขณะเดียวกัน นายสมชาย ได้ชี้แจงว่า ด้วยคุณหญิงแพทย์หญิงพรทิพย์ก็เป็นกรรมาธิการคนหนึ่ง จึงต้องแยกความเห็นออกเป็น 2 ส่วน คือ ความเห็นของกรรมาธิการที่จะมาจากมติของที่ประชุม และความเห็นส่วนตัว ดังนั้นในรายละเอียดที่คุณหญิงแพทย์หญิงพรทิพย์ให้สัมภาษณ์รายวันนั้นตนคิดว่าน่าจะเป็นความคิดเห็นส่วนตัวของคุณหญิงแพทย์หญิงพรทิพย์ ส่วนจะให้ไปห้ามการให้ความเห็นของคุณหญิงแพทย์หญิงพรทิพย์นั้นคงไม่สามารถทำได้ เพราะ ส.ว.มีความเป็นอิสระ และทุกคนต่างมีความรับผิดชอบของตัวเอง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube