fbpx
Home
|
ข่าว

“อรุณี” เผย เพื่อไทยมีหลักฐานเด็ดซักฟอกนายกฯ

Featured Image
“อรุณี” เผย เพื่อไทยมีหลักฐานเด็ดซักฟอกนายกฯจัดตั้งคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องกับการปฏิรูปตำรวจ ลั่นอย่ามีแต่คำสั่งขอผลงานการปฎิรูปตำรวจอย่างเป็นรูปธรรม

 

นางสาวอรุณี กาสยานนท์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงช่วงที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้จัดตั้งคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องกับการปฏิรูปตำรวจ ไม่ต่ำกว่า 5 คณะ ว่า จากวันนั้นจนถึงวันนี้ ผ่านมา 5 ปีแล้ว ร่าง พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการปฏิรูปตำรวจยังไม่แล้วเสร็จ

 

จึงมีความเคลือบแคลงสงสัยว่า พล.อ.ประยุทธ์กำลังกระทำผิดรัฐธรรมนูญหรือไม่ เพราะในรัฐธรรมนูญปี 2560 มาตรา 260 ระบุว่า ‘ให้เร่งดำเนินการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมภายใน 1 ปี’ เหตุใด พล.อ.ประยุทธ์ที่เคยมุ่งมั่นจะปฏิรูปวงการตำรวจในช่วงแรกที่ฉีกรัฐธรรมนูญ เมื่อเข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรี แรงจึงแผ่วลง ทั้งที่แบกความรับผิดชอบต่อหน้าที่ภายใต้หมวกนายกรัฐมนตรีที่ต้องมีมากกว่าหัวหน้าคณะรัฐประหาร

 

ทั้งยังไม่เคยเร่งรัดให้การพิจารณา ร่าง พ.ร.บ.ฉบับนี้เป็นไปอย่างรวดเร็ว เพื่อเร่งฟื้นคืนศรัทธาประชาชนในระบบยุติธรรมที่คนไทยอยากเห็น เพราะทุกวันนี้พี่น้องประชาชนตั้งคำถามกับการทำหน้าที่ของตำรวจ ผู้ผดุงความยุติธรรมเป็นอย่างมากว่า ได้ทำหน้าที่สุดความสามารถแล้วหรือไม่ ทำงานคุ้มค่ากับภาษีที่จ่ายไปหรือไม่

 

และยิ่งเกิดคดีความของบุคคลที่มีชื่อเสียงที่ตำรวจมีส่วนสำคัญในการตรวจสอบหาพยานหลักฐาน พยานบุคคล ยิ่งมีคำถามเกิดขึ้นมากมาย ตัวอย่าง บอสกระทิงแดง หมอกระต่าย จนมาถึงกรณีของแตงโม ประชาชนเกิดคำถาม ตั้งข้อสงสัย ช่วยกันหาหลักฐาน ช่วยกันส่งเสียงไม่อยากให้คดีเงียบหายไป ช่วยกันเป็นหูเป็นตา มองข้ามที่จะพึ่งพาระบบไปแล้ว ดังนั้นความมุ่งหวังของประชาชนคือ อยากเห็นการปฏิรูปประเทศ ปฏิรูประบบยุติธรรม ในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ก่อนครบวาระการเป็นรัฐบาล โดยควรทำงานให้ประชาชนมองเห็นเป็นรูปเป็นร่าง มีผลงานที่จับต้องได้บ้างเสียที ฟื้นความเชื่อมั่นประชาชนโดยเร็ว

 

ทั้งนี้ ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ ตั้งใจที่จะปฏิรูปตำรวจจริงๆ ต้องทำได้ เพราะมีอำนาจล้นมือ ยิ่งในเวลาที่ผู้คนเสื่อมศรัทธากับระบบและกระบวนการยุติธรรม รัฐบาลยิ่งต้องทำให้ดี ควรเร่งสร้างผลงานให้ประชาชนจดจำ เพราะอภิปรายไม่ไว้วางใจช่วงที่พรรคร่วมฝ่ายค้านจะยื่นต่อประธานสภาในเดือนพฤษภาคมนี้ รอบนี้พรรคเพื่อไทยมีหลักฐานเด็ด อย่ามีแต่คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการปฎิรูป ขอผลงานการปฎิรูปตำรวจอย่างเป็นรูปธรรม

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube