fbpx
Home
|
ข่าว

“สกลธี” ลงพื้นที่ทุ่งครุ สำรวจคลองแก้ปัญหาน้ำทะเลหนุน

Featured Image
“สกลธี” ลงพื้นที่ทุ่งครุ สำรวจคลองแก้ปัญหาน้ำทะเลหนุน-เดินเรือเชื่อมต่อรถไฟฟ้า ยืนยันคุณสมบัติพร้อมลงชิงผู้ว่าฯ ไม่ติดเรื่องคดีความ

 

นายสกลธี ภัททิยกุล ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่รับฟังปัญหาสิ่งแวดล้อม ความปลอดภัย ดูระบบบริหารจัดการน้ำ และการท่องเที่ยวริมคลอง โดยลงเรือที่ชุมชนกัมปงในดงปรือ คลองรางราชพฤกษ์น้อย เขตทุ่งครุ ซึ่งพบว่ามีปัญหาในเรื่องของการเดินเรือในชุมชน โดยคนในชุมชนเสนอการแก้ปัญหาจราจรโดยให้มช้บริการทางเรือจะสะดวกรวดเร็วที่สุด เนื่องจากระบบขนส่งรถไฟฟ้ายังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ซึ่งจุดนี้มีปัญหาเรื่องคลองที่มีหลายสาขา และมีน้ำทะเลหนุน ซึ่งการแก้ปัญหาต้องดูเรื่องประตูระบายน้ำ และปรับระบบให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้น

 

สอดคล้องกับนโยบายหลักของตนคือ ล้อ ราง เรือ โดยจะทำคลองเชื่อมกับสถานีวุฒากาศ รถไฟฟ้าสายสีเขียว เมื่อนำระบบเรือเดินไฟฟ้าของ กทม. มาประบใช้ จะช่วยแก้ปัญหาจราจรได้ เนื่องจากแถวนี้มีหมู่บ้านจัดสรรเพิ่มขึ้น ระยะทางหลักจากคลองบางมดไปสถานีรถไฟฟ้าประมาณ 9 กิโลเมตร หากนำเรือโดยสารมาช่วยก็จะลดระยะเวลาการเดินทาง เนื่องจากเคยทดสอบแล้วว่าการเดินทางด้วยเรือสะดวกรวดเร็ว จึงเป็นทางเลือกให้กับประชาชน พร้อมย้ำนโยบายหาเสียงของตนเองเป็นสิ่งที่ทำได้จริงใน 4 ปี เนื่องจาก มีประสบการณ์จากการดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าฯ กทม. มาก่อน ทำให้รู้ข้อจำกัด

 

โดยเฉพาะเรื่องงบประมาณ จึงต้องมาวางแผนว่าโครงการไหนจะทำให้จบได้ภายใน 4 ปี ส่วนปัญหาที่จะเเก้ไขโดยเร่งด่วนคือการบริหารงบประมาณ ซึ่งผู้ที่จะดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. ต้องจัดสรรงบให้เกิดความเหมาะสมโดยเฉพาะการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ จำเป็นจะต้องนำมาบริหารว่าสิ่งไหนสำคัญก่อนหลังโดยเฉพาะงบประมาณในแต่ละเขตที่ยังลงน้อยเกินไป ที่สำคัญการบริหารงบต้องให้ความสำคัญกับความต้องการของประชาชน โดยต้องมีการกระจายงบไปยังเขตต่างๆ ทั้งนี้ หลังจากนี้จะมีการเปิดนโยบายรอง เสริมจากนโยบายหลัก หลังการลงสมัครผู้ว่าฯ และได้เบอร์เป็นที่เรียบร้อย ก็จะเปิดตัวทีมทำงานที่ช่วยคิดนโยบาย โดยจุดเด่นที่คิดว่ามีมากกว่าผู้สมัครคนอื่นคือ การได้สัมผัสงานในพื้นที่ กทม. และได้ทำงานเต็มที่จนเป็นที่น่าพอใจ แต่มีบางอย่างที่อยากทำแล้วยังไม่ได้ทำ จึงนำสิ่งที่ได้พูดคุยกับประชาชนเก็บสะสมมาเป็นนโยบาย

 

 

 

 

นายสกลธี ยังยืนยันว่า คุณสมบัติของตนเองครบถ้วน ก่อนถึงวันรับสมัคร เนื่องจากดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าฯ กทม. มาก่อนแล้ว ส่วนคดีความที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้จะไม่ส่งผลกระทบ เนื่องจากศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ ได้พิพากษายกฟ้องแล้ว ส่วนในชั้นศาลฎีกา ขึ้นอยู่กับอัยการสูงสุด แต่ยืนยันว่าไม่เป็นอุปสรรคแน่นอน

 

สำหรับแผนในช่วงหาเสียงนั้น มีความแตกต่างจากการหาเสียง ส.ส. ที่ต้องเคาะประตูตามบ้าน แต่จะเป็นการดูในภาพรวม โดยจะผสมผสานระหว่างการลงพื้นที่และการรับฟังปัญหาแบบจับเข่าคุย ทั้งนี้ ยอมรับว่าฐานเสียงของตนอาจทับซ้อนกับฐานเสียงของ พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าฯ กทม. บ้าง แต่คิดว่าคน กทม. จะเลือกผู้สมัครที่ดีที่สุด และมีกระเเสที่ดี ส่วนนโยบายก็มีความคล้ายคลึงกัน อยู่ที่ว่าใครจะนำนโยบายไปปฏิบัติอย่างไร แต่ส่วนตัวคิดว่าใครที่มีฐานแฟนคลับจะเปลี่ยนกันยากอยู่แล้ว แต่จุดที่จะเปลี่ยนคือคนที่ได้สิทธิ์เลือกตั้งครั้งแรก หรือ first voter ซึ่งเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่เกือบ 1 ล้านคน ที่อาจจะยังไม่มีคนในใจ และกลุ่มนี้จะเป็นตัวชี้วัดอย่างหนึ่ง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube