fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัชชาติ” นำเสนอวิสัยทัศน์คลองเตยมีหลายเรื่องที่ต้องแก้

Featured Image
“ชัชชาติ”ลงพื้นที่มูลนิธิดวงประทีป นำเสนอวิสัยทัศน์ รับฟังปัญหาจากชาวคลองเตย ชี้พื้นที่นี้ถือเป็นเส้นเลือดฝอยของ กทม. มีหลายเรื่องที่ต้องแก้ปัญหา ไปยื่นสมัครวันแรก

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่มูลนิธิดวงประทีป เขตคลองเตย กทม. เพื่อนำเสนอวิสัยทัศน์และแนวนโยบาย พร้อมรับฟังปัญหาจากชาวคลองเตยและแกนนำชุมชน โดยตัวแทนชุมชน เสนอว่า อยากให้แต่ละชุมชน มีนักกายภาพบำบัด มีสวนสาธารณะขนาดเล็กให้คนในชุมชนได้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดีและแข็งแรง หรือให้มีคนรุ่นใหม่มาร่วมออกกำลังกายกับผู้สูงอายุในชุมชนด้วยก็ยิ่งดี ขณะที่ปัญหาปากท้องของประชาชน ก็เรียกร้องให้แก้ไขในเรื่องนี้ รวมทั้งขอให้โรงเรียนเด็กเล็กในชุมชนนั้น สอนภาษาต่างประเทศ และคอมพิวเตอร์เพิ่มมากขึ้น เพื่อพัฒนาเด็กยากจนในประเทศให้หลุดพ้นจากความยากจนได้

ด้านนายชัชชาติ กล่าวกับชาวชุมชนว่า การแก้ปัญหาที่ยั่งยืนที่สุด คือ หลังเลือกตั้งแล้ว ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองก็ต้องลงพื้นที่รับฟังปัญหาและแก้ไข ไม่ใช่เพียงแค่ช่วงเลือกตั้งเท่านั้น ไม่ว่าตนเองจะได้เป็นผู้ว่าฯกทม.หรือไม่ ก็จะยังมาลงพื้นที่รับฟังปัญหาและให้กำลังใจต่อไป

ขณะเดียวกัน นายชัชชาติ เปิดเผยถึงการลงพื้นที่อย่างเป็นทางการครั้งแรกว่า ตนเองลงพื้นที่เขตคลองเตยบ่อยมาก และพื้นที่นี้ถือเป็นเส้นเลือดฝอยของ กทม. มีหลายเรื่องที่ต้องแก้ปัญหา หัวใจของการแก้ปัญหาก็คือ ต้องลงมาดูปัญหา แม้บางปัญหาไม่ได้อยู่ในอำนาจของ กทม.ก็สามารถประสานหน่วยงานอื่นได้

ส่วนนโยบายของตนเองนั้น มีอยู่กว่า 200 นโยบาย สามารถเข้าไปดูในเว็บไซต์ของตนได้ ทั้งการขยายเวลาเรียนของเด็ก ที่อยู่อาศัยมั่นคง ยอมรับว่า นโยบายไม่อยู่นิ่ง จะมีการพัฒนาไปตลอด แต่ละพื้นที่ก็มีปัญหาแตกต่างกันไป จึงต้องมีนโยบายที่สอดคล้องกับคนแต่ละพื้นที่สำหรับจุดแข็งที่จะสู้กับคู่แข่ง คือ ความมุ่งมั่น ความเข้าใจปัญหาตลอด 2 ปีที่ผ่านมา เชื่อว่า ความไว้วางใจของประชาชนจะทำให้ได้รับเลือก

ทั้งนี้ การทำงานร่วมกับ ส.ก.ของพรรคการเมืองอื่น นายชัชชาติ มองว่า ระบบการเลือกตั้งแยกขาดออกจากกันอยู่แล้ว ไม่ว่าใครจะเป็นผู้ว่าฯ กทม. ก็ต้องเตรียมใจว่า ส.ก.ไม่ใช่พวกเรา แต่ผู้ว่าฯ กทม.ก็ต้องทำงานกับคนที่ประชาชนเลือกมาได้ จึงมั่นใจว่า สามารถทำงานร่วมกับ ส.ก.ที่มาจากพรรคการเมืองอื่นๆ ได้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม การเปิดรับสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.นั้น ตนจะเดินทางไปในวันที่ 31 มี.ค. ซึ่งเป็นวันแรก แต่ยืนยันไม่คาดหวังว่าจะได้หมายเลขใด เพราะเชื่อว่า คนจำหน้าและจำชื่อของตนเองได้อยู่แล้ว อีกทั้งยังไม่ได้วางแผนว่าจะลงพื้นที่ใดหลังได้หมายเลขผู้สมัคร

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube