fbpx
Home
|
ข่าว

“สาธิต” ยันสัปดาห์นี้ กมธ.กฏหมายลูกไม่เลื่อน

Featured Image
“สาธิต” ยันสัปดาห์นี้กมธ.กฎหมายลูกไม่เลื่อน แต่อาจปรับรูปแบบการประชุม ตั้งใจจะไม่แขวนการลงมติ เปิดโอกาสทุกฝ่ายถกเถียงจะได้ข้อสรุป

 

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) และร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. โดยย้ำว่า ในวันที่ 30 -31 มีนาคม 2565 ที่ประชุมกรรมาธิการฯ นัดประชุมตามปกติ แต่อาจปรับรูปแบบ เพื่อให้ทำงานต่อไปได้ เนื่องจากที่ผ่านมามีสมาชิกติดเชื้อโควิด 19 ทำให้ต้องงดการประชุมไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ทั้งนี้ จะต้องลงมติใน 2 ประเด็นสำคัญให้แล้วเสร็จ คือ ในร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ฉบับที่ ..) พ.ศ…. ประเด็นการกำหนดหมายเลขที่จะใช้ลงคะแนนเลือกตั้งผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งและแบบบัญชีรายชื่อว่า จะเป็นหมายเลขเดียวกัน หรือต่างหมายเลขกัน ส่วนในร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง (ฉบับที่ .. พ.ศ….จะลงมติประเด็นการกำหนดคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของผู้ร่วมจัดตั้ง

ขณะเดียวกัน นายสาธิต ยืนยันว่า จะพยายามไม่แขวนการลงมติ จะเปิดโอกาสให้สมาชิกได้ถกเถียงจนได้ข้อยุติ และต้องลงมติให้จบทั้ง 2 ประเด็น

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube