fbpx
Home
|
ข่าว

“เทพไท”พ้นสส.นครศรีฯผิดคดีโกงลต.

Featured Image
ศาลรัฐธรรมนูญ อ่านคำวินิจฉัย ชี้ “เทพไท” สมาชิกภาพสิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ สั่งหยุดให้ทำหน้าที่ตั้งแต่ 27 ม.ค. 64

สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ โดยตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ได้อ่านคำวินิจฉัยพิจารณากรณี คณะกรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้ศาลรัฐธรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 82 ว่าสมาชิกภาพของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของนายเทพไท เสนพงศ์ สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 101 (6) ประกอบมาตรา 98 (4) และมาตรา 96 (2) หรือไม่

โดยนายบรรจงศักดิ์ วงศ์ปราชญ์ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ อ่านคำวินิจฉัย ชี้ว่านายเทพไท สมาชิกภาพสิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 101 (6) ประกอบมาตรา 98 (4) และมาตรา 96 (2) นับแต่วันที่ 16 กันยายน 2563 ที่ศาลสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ และให้จัดการเลือกตั้งใหม่ภายใน 45 วันนับแต่ วันที่ 27 มกราคม 2564 วันที่ศาลอ่านคำวินิจฉัย สืบเนื่องจากเหตุคำพิพากษาคดีทุจริตเลือกตั้งอบจ. 2557

ทั้งนี้ภายใน 45 วันต้องรอให้มี พ.ร.ฎ.ประกาศจัดการเลือกตั้งและคาดว่าจะมีการเลือกตั้งในช่วงต้นเดือนมีนาคม

 

ทั้งนี้นายเทพไท เสนพงศ์ ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษฉบับที่…พ.ศ. … ขอขอบคุณเพื่อนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทั้งหมด ที่ได้ลงมติเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ ฉบับที่…พ.ศ. …ด้วยคะแนนเสียง 319 ต่อ 7 เสียง ซึ่งนับว่าเป็นโอกาสดีของการปลดล็อคพืชกระท่อมที่ได้ต่อสู้กันมาเป็นระยะเวลาเกินกว่า 60 ปี จนถึงบัดนี้มีความสำเร็จ จนผ่านความเห็นชอบของที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรแล้ว นับว่าเป็นความสำเร็จของทุกฝ่าย โดยวันนี้ตนได้ทำหน้าที่ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตัวแทนของประชาชนจนถึงวินาทีสุดท้าย ก่อนที่ศาลรัฐธรรมนูญ จะมีคำวินิจฉัยเกี่ยวกับสมาชิกภาพการเป็นส.ส.ของตนในวันนี้ด้วย

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube