fbpx
Home
|
ข่าว

“บิ๊กตู่”ย้ำยุบสภาเรื่องของนายกฯ

Featured Image
“บิ๊กตู่”ย้ำยุบสภาเรื่องของนายกฯ มอง พล.อ.ประวิตรพูด แค่มุมมองตัวเอง ท้าใครอยากล้ม ให้มาล้มเลย ไม่ให้ความสำคัญ

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุถึงกรณีที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มีการพูดคุยกลางวงร่วมรับประทานอาหารกับพรรคเล็กที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ วานนี้ถึงการยุบสภาหลังประชุมเอเปค ว่า ก็เป็นเรื่องของพล.อ.ประวิตร ที่ได้พูดในมุมมองของตนเองแต่ทั้งหมดก็เป็นเรื่องของนายกฯส่วนตั้งใจจะอยู่ครบเทอมหรือไม่ เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรีที่ต้องตัดสินใจ ซึ่งตนเองขอเก็บไว้ก่อน พร้อมย้ำว่า เป็นเรื่องของนายกฯจะบอกก่อนทำไม และทำไมต้องรีบบอก

 

เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่านายกรัฐมนตรีมีอยู่ในใจแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า สถานการณ์จะเป็นตัวกำหนดทั้งหมด ซึ่งอยากให้ทุกคนได้คำนึงว่า วันนี้ประเทศชาติมีปัญหาสำคัญประชาชนมีความเดือดร้อน และเมื่อไหร่ก็ตามที่ประเทศไทย เข้าสู่สภาวะที่ไม่ปกติ คนไทยทุกคนจะรวมพลังกันในการที่จะต่อสู้เอาชนะมัน จนอยู่รอดปลอดภัยมาถึงทุกวันนี้วันนี้เราจะแตกแยกกันไปถึงไหน ปัญหาอะไรที่สามารถลดลงไปได้ ก็ขอให้ลดลงกันบ้าง ตนขอร้อง และขอได้แค่นั้น ส่วนการประชุมเอเปคต้องดูว่าจะประชุมได้หรือไม่ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและยูเครน

 

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร ได้ถามในวงรับประทานอาหารร่วมกับพรรคเล็กว่ามีแผนล้มนายกรัฐมนตรีหรือไม่นั้น พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ” ก็ให้มาล้มเถอะ ใครจะล้มก็ล้มไปไม่ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ คิดว่าทุกคนมีวุฒิภาวะที่ดีเพียงพอ และให้เกียรติเขาทุกคน พร้อมขอถามว่าจะเกิดประโยชน์กับใคร วันนี้ทำงานมาเท่าไหร่ อะไรสำเร็จบ้าง ไปเทียบดูไปเทียบมาเลย 7-8 ปีที่ผ่านมา ขอให้ไปเทียบผลงานมาเลย และให้ประชาชนไปแยกแยะเอาเอง”

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า ผู้สื่อข่าวได้ถามย้ำอีกครั้งจะถือว่าการร่วมรับประทานอาหารพรรคเล็กจะเป็นการรับฟังเสียงของประชาชนหรือไม่นายกรัฐมนตรี ระบุว่า”ไม่มีอะไรหรอก กินข้าวอย่างเดียว” ส่วนการที่พล.อ.ประวิตร ออกมาพูดจะเป็นการส่งสัญญาณอะไรทางการเมืองหรือไม่นั้น พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำว่าไม่มีอะไรหรอก กินข้าวผิดด้วยหรือ

 

ส่วนการนัยยะการนัดร่วมรับประทานอาหารมื้อค่ำกับพรรคร่วมรัฐบาลในวันที่ 17 มีนาคม นี้ โดยยืนยันว่า ไม่มี เป็นการพูดคุยและเจอกัน ให้เกียรติซึ่งกันและกัน ความเป็นจริงนั้น ได้พูดคุยกับเขาอยู่แล้ว และเจอหลายครั้งในสภาฯ วันนี้เรามาร่วมแรงร่วมใจกันทำเพื่อประเทศชาติดีกว่า อย่างอื่นค่อยว่ากันทีหลัง พร้อมย้ำว่าไม่มีอะไรเป็นประเด็น ส่วนเรื่องความไม่รักไม่สามัคคี คงไม่ใช่ตนให้เกียรติเสมอ หากตนเจอและผู้นั้นอาวุโสน้อยกว่าตนเขาก็สวัสดีตน แต่หากเขาอายุมากกว่า ตนก็จะสวัสดีเขา โดยตนไม่เคยคิดว่าเป็นนายกรัฐมนตรีแล้วจะสุดยอดเสียเมื่อไร

 

เมื่อถามถึงความน้อยอกน้อยใจมีหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า คนเรามันต้องหัวใจใหญ่ ทำตัวให้หัวใจใหญ่ ไม่ใช่หัวใจเล็ก ต้องเป็นหัวใจที่รู้จักให้เกียรติซึ่งกันและกันให้อภัยกัน สำหรับคนที่ควรให้อภัย

 

ส่วนระหว่างนี้การเมืองจะเป็นอุปสรรคในการทำงานหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ให้ไปถามฝ่ายการเมือง ตนอยู่ฝ่ายบริหาร ส่วนเรื่องการใช้เสียงในสภาจะทำให้รัฐบาลยังมีเสถียรภาพหรือไม่ก็แล้วแต่เสียงในสภา ตนบังคับใครไม่ได้อยู่แล้ว ถ้าคิดว่าทำไปแล้วประเทศชาติจะดีขึ้น ก็แล้วแต่เขา

 

ในส่วนของการทำงานของคณะรัฐมนตรี จะต้องมีการปรับเปลี่ยนหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตนก็พูดคุยกับทุกคน นอกจากการประชุมคณะรัฐมนตรี ทุกวันมีการติดต่อกันโดยตรงมีการส่งไลน์พูดคุยกัน ในเรื่องต่างๆ ว่าจะไปดูแลได้หรือไม่ รับไปดูแลได้หรือไม่

 

ซึ่งก็มีการตอบกลับมาว่าดำเนินการไปถึงไหนแล้ว ไม่ใช่เจอกันอาทิตย์ละครั้ง แต่เจอกันทุกวันทุกกระทรวงเมื่อมีเรื่องมาตนก็ส่งไป ว่าพี่ไปทำเรื่องนี้หน่อยนะหรือไปช่วยดูตรงนี้หน่อยนะ อะไรที่ตนแนะนำได้ เพราะตนอยู่ข้างบน และเรื่องเกี่ยวข้องกับหลายกระทรวง ก็ได้มีการให้แต่ละกระทรวงดำเนินการต่อได้หรือไม่ ทุกอย่างต้องทำงาน และบริหารเช่นนี้ ยังยืนยัน ไม่มีการปรับภาพหรือเสริมทัพอะไรทั้งนั้น

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube