fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ขออย่าโจมตีให้คนทำงานท้อแท้ เร่งแก้ของแพง

Featured Image
นายกรัฐมนตรี เตรียมประชุมฝ่ายเศรษฐกิจบ่ายวันนี้ ห่วง ปัญหาสินค้าราคาพลังงาน สินค้านำเข้า ปรับตัวสูงขึ้น ขออย่าโจมตีให้คนทำงานท้อแท้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า วันนี้มีเรื่องที่พิจารณา 20-30 เรื่องทั้งวาระเพื่อทราบ เรื่องพิจารณาวาระจร เพื่อประโยชน์ของประชาชน มีทั้งเรื่องที่จะต้องปรับแก้ ปรับระเบียบ และอนุมัติงบประมาณใช้จ่ายให้คุ้มค่า และต้องคำนึงถึงรายได้ที่มีอยู่ด้วย

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าในวันนี้ไทยเจอปัญหาในหลายด้านทั้งสุขภาพ ปัญหาเศรษฐกิจและภัยสงคราม ถึงแม้ประเทศไทยจะเป็นประเทศเล็กและอยู่ห่างไกลสงครามแต่ก็อยู่ในห่วงโซ่ เพราะสินค้าต่างๆต้องมีการส่งผ่านกัน ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นสินค้าที่นำเข้ามายังประเทศไทย ทำให้มีต้นทุนเพิ่มสูงขึ้น แต่การดูแลประชาชนจะสามารถทำได้มากน้อยเพียงใดนั้น ขึ้นอยู่กับวงเงินงบประมาณที่มีอยู่ จึงขอให้เข้าใจรัฐบาลด้วย เพราะหลายคนมองว่ารัฐบาลไม่มีเงินแล้ว ยืนยันจะมีหรือไม่ก็จะหาทางดูแลประชาชนให้ได้ด้วยวิธีที่เหมาะสมหากยังโจมตีกันก็ไม่ได้อะไรขึ้นมา ทำให้คนทำงานท้อแท้

 

อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่ายวันนี้ นายกรัฐมนตรี จะประชุมร่วมกับฝ่ายเศรษฐกิจ ว่าจะเดินหน้าในเรื่องเหล่านี้อย่างไร ทั้งราคาพลังงานที่ผันผวนอย่างมาก และสถานการณ์การสู้รบที่ยังมีอยู่ และคาดว่าจะไม่จบลงภายในเวลาระยะเวลาสั้น ซึ่งในขณะนี้ส่วนตัวกังวลราคาสินค้าราคาพลังงาน ราคาปุ๋ย วัสดุต้นทุน ที่มีการนำเข้าจากต่างประเทศเป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญ รวมถึงปัญหาโควิด-19 ก็คงมีปัญหาอยู่มากพอสมควร

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube