fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ เชื่อมั่น ThailandHealth Expo 2022

Featured Image
นายกฯ เชื่อมั่นงาน Thailand International Health Expo 2022 สร้างภาพลักษณ์ความพร้อมด้านสาธารณสุขไทย ในการเปิดรับนักท่องเที่ยว

 

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เยี่ยมชมกิจกรรมประชาสัมพันธ์งาน Thailand International Health Expo 2022 โดยมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการสาธารณสุข ร่วมเยี่ยมชม

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า งาน “Thailand International Health Expo 2022” จะเป็นโอกาสที่ดีในการสร้างภาพลักษณ์ สร้างความเชื่อมั่นต่อการบริการ ทางการแพทย์และสาธารณสุขของไทย สร้างความเชื่อมั่นต่อการเตรียมความพร้อมทางด้านสาธารณสุขในการเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติภายใต้สถานการณ์การระบาดไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างรายได้เข้าสู่ประเทศไทย กระตุ้นเศรษฐกิจ ทำให้สามารถกระจายรายได้ไปสู่ผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องในห่วงโซ่คุณค่า จากรายได้ทั้งทางตรงและทางอ้อม อีกทั้งยังเกิดการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านการแพทย์และสาธารณสุขไทยด้วย

 

นายกรัฐมนตรี ชื่นชมและให้ความสนใจการพัฒนาใช้เทคโนโลยี Blockchain เพื่อส่งเสริมการผลิตกัญชาทางการแพทย์ นับเป็นโอกาสที่ดีที่จะทำให้กลุ่มนักธุรกิจและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์จากกัญชาได้ง่ายขึ้นในโลกเสมือนจริง อีกทั้งยังเป็นสัญญาณที่ดีในการพัฒนาและส่งเสริมการใช้แพลตฟอร์ม Blockchain เพื่อสร้างรายได้ต่อไปในอนาคต โดยขอให้ระมัดระวังการใช้งานเทคโนโลยีอย่างโปร่งใสและปลอดภัย

 

สำหรับ งาน Thailand International Health Expo 2022 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 17-20 มี.ค. 2565 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน กรุงเทพฯ เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างกระทรวงสาธารณสุข หน่วยงานรัฐและเอกชน โดยพิธีเปิดงานในวันที่ 17 มี.ค. 2565 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข จะเดินทางไปเป็นประธาน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube