fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯชมEXIM Bank ตอบสนองนโยบาลรัฐ

Featured Image
นายกฯ ชื่นชมการดำเนินงาน EXIM Bank ตอบสนองนโยบายรัฐบาล ช่วยส่งเสริมธุรกิจไทย สร้างผู้ส่งออก

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายรักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการผู้จัดการธนาคารเพื่อการส่งออกและนําเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM Bank) และคณะผู้บริหาร EXIM Bank เข้าพบ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรม “การเดินทางของธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งประเทศไทย…BCG Journey” สอดคล้องกับนโยบายของนายกรัฐมนตรีในการมุ่งสร้างความเข้มแข็งจากภายในประเทศ ส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากไทยเชื่อมโยงกับเศรษฐกิจโลก

 

ซึ่งสอดคล้องกับแนวทาง “หนุนไทยไปต่างแดน” ของธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM Bank) ที่มุ่งช่วยเหลือ สนับสนุนการสร้างผู้ส่งออก นักลงทุน ให้มีพื้นที่แข่งขันได้ในเวทีโลก

 

โดยตอบสนองนโยบายของรัฐบาล เพื่อสนับสนุนให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีรายได้สูง ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี ทุกภาคส่วนเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน รวมไปถึงการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศไทยด้วยโมเดลเศรษฐกิจ BCG (Bio-Circular Economy) เพื่อปรับโครงสร้างเศรษฐกิจให้แข็งแกร่ง รองรับเศรษฐกิจโลก การปรับเปลี่ยนเทคโนโลยีดิจิทัลและการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อมของโลก โดยมี พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมนิทรรศการด้วย

 

นายกรัฐมนตรี ชื่นชมการดำเนินงานของธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM Bank) ที่ช่วยสนับสนุนผู้ประกอบธุรกิจของคนไทยในการส่งสินค้าออกไปต่างประเทศและการลงทุนในต่างประเทศ ทั้งในเรื่องการเข้าถึงสินเชื่อแหล่งเงินทุน การให้ความรู้และคำปรึกษา ตลอดจนการสนับสนุนกลุ่มคนรุ่นใหม่ Startup และ SMEs ที่มีศักยภาพให้สามารถขับเคลื่อนธุรกิจไปได้เพื่อช่วยกันพัฒนาประเทศให้เดินหน้าต่อไป พร้อมเน้นย้ำให้มีการสนับสนุนพัฒนาต่อยอดในเรื่องของสินค้าด้านการเกษตรของไทยให้ส่งออกไปต่างประเทศให้มากขึ้นซึ่งจะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าเกษตร และช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกรไทยให้ดีขึ้นอีกด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube