fbpx
Home
|
ข่าว

“สงคราม” อัดนายกฯ แก้ศก.เหลวจี้ระวังโควิดกลายพันธุ์

Featured Image
“สงคราม” จี้นายกฯเร่งป้องกันโควิดกลายพันธุ์ ก่อนระบาดรอบใหม่อีก อัดแก้เศรษฐกิจเหลวทำย่านการค้าใหญ่เงียบสนิท พ่อค้าแม่ค้าโอดรายได้หด

 

นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดสายพันธุ์โอไมครอน กระทบกับการทำมาหากินของประชาชนโดยตรง พ่อค้าแม่ค้า ต่างบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่ายอดขายลดลง ลูกค้าไม่กล้าออกมาจับจ่ายซื้อสินค้า เพราะกลัวติดเชื้อ ทั้งอาหารการกิน รวมทั้งสินค้าแฟชั่น เสื้อผ้า ครื่องแต่งกาย ยอดขายตกต่ำทุกรายการ ปัจจัยหลัก คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไร้สามารถในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจอย่างรุนแรง หากอยากทราบว่าเศรษฐกิจไทยดีขึ้นหรือเลวลง แนะนำให้ไปเดินแถวย่านการค้าประตูน้ำ ศูนย์ค้าส่งเสื้อผ้ากลางกรุง ทุกวันนี้ไม่ต่างจากเมืองร้าง ไร้คนเดิน กระทบระบบเศรษฐกิจฐานรากอย่างรุนแรง

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังล้มเหลวในการแก้ปัญหาประเทศ รวมทั้งละเลยที่จะปกป้องผลประโยชน์ประชาชน ตลอด 7 ปี รัฐบาล เห็นชัดว่ารัฐบาลเกรงใจนายทุนใหญ่ใกล้ชิดผู้มีอำนาจ แต่ไม่เกรงใจประชาชน ปล่อยให้นายทุนปรับขึ้นราคาสินค้าอุปโภค บริโภค ตามใจชอบ ทุกวันนี้แม้แต่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยังปรับราคา พล.อ.ประยุทธ์ กลับอ้างปรับขายปลีกน้ำมันเพราะราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มขึ้นแต่เมื่อราคาน้ำมันดิบปรับลดลง กลับนิ่งไม่ปรับราคาขายปลีกน้ำมันลง ปล่อยให้บริษัทผู้ค้าน้ำมันสร้างผลกำไรมหาศาล บนคราบน้ำตาประชาชน

 

อย่างไรก็ตาม ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ล้มเหลว ในการปกป้องประชาชนให้ปลอดภัยจากไวรัสโควิดดังนั้น เร่งศึกษามาตรการป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่คือ สายพันธุ์ BA.2.2ที่กำลังระบาดที่ฮ่องกง ทั้งนี้ที่อาจเป็นภัยร้ายในอนาคต เพราะการระบาดใหญ่ระลอกล่าสุดทำให้มีอัตราผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 เพิ่มขึ้น โดยในฮ่องกงมีผู้เสียชีวิตเฉลี่ยในรอบ 7 วันอยู่ที่ 30 คนต่อประชากร 1 ล้านคน ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุและผู้ที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน แม้ปัจจุบันยังไม่พบการระบาดของไวรัสโควิดสายพันธุ์ BA.2.2 ในประเทศไทย รัฐบาลไม่ควรประมาท ควรมีการเตรียมระบบสาธารณสุขให้พร้อมหากล่าช้าเชื่อว่าไวรัสสายพันธุ์ใหม่จะสร้างหายนะใหญ่ในประเทศไทย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube