fbpx
Home
|
ข่าว

“โภคิน” อัดรัฐทำงานเป็นแบบอำนาจนิยม

Featured Image
“โภคิน” อัดรัฐทำงานเป็นแบบอำนาจนิยม ไม่ฟังใคร ไม่ได้ปกป้องประชาชนที่ยากจน

 

นายโภคิน พลกุล ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศพรรคไทยสร้างไทยกล่าวถึงการบริหารของรัฐบาลในสภาวะวิกฤต โดยมองว่าปัญหาบ้านเมืองมีมากมาย แต่ปัญหาใหญ่มี 2 เรื่อง คือ ความคิดในการทำงานเป็นแบบอำนาจนิยม ไม่ฟังใคร เอาแต่ตัวเองและพวกพ้องเป็นหลักในการตัดสินใจ ทำงานผ่านระบบรัฐราชการที่ใหญ่โต แต่ล่าช้า และไร้ประสิทธิภาพ พอทั้ง 2 เรื่องรวมกันทำให้การแก้ไขปัญหานั้นเกิดขึ้นได้ยาก ซึ่งการแก้ไขคือทำลายความคิดอำนาจนิยมเสียก่อน ต้องมองทุกคนเป็นเหมือนพี่น้อง ชวนทุกคนแก้ไขปัญหาร่วมกัน เลิกสร้างวาทกรรม และเน้นลงมือทำแทน

 

แต่หากยังปล่อยให้ระบบราชการผูกขาดแบบนี้ ประชาชนก็ทำมาหากินไม่ได้ ต่อให้นโยบายยุทธศาสตร์ไม่ค่อยเอาไหนนัก แต่ผ่านระบบที่ดี มันก็มีประสิทธิภาพ ย้ำว่าปัญหาอยู่ที่ความคิดอำนาจนิยมซึ่งฝังอยู่ที่ผู้บริหารประเทศและพรรคการเมือง ปากก็พูดถึงประชาธิปไตยกันเรื่อยเปื่อย แต่พอถึงเวลากลับไม่ได้ปกป้องประชาธิปไตย ไม่ได้ปกป้องประชาชนที่ยากจน แต่กลับปกป้องแต่กลุ่มทุน พรรคพวกบางกลุ่มเป็นหลัก ประชาชนคนตัวเล็กตายกันหมด สุดท้ายหวังพึ่งหนี้นอกระบบ

 

นอกจากนี้นายโภคิน พลกุล ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศพรรคไทยสร้างไทย ยังได้กล่าวถึงพรรคร่วมรัฐบาลนัดรับประทานอาหารร่วมกัน ว่า มองเป็นเรื่องปกติ เหมือนเป็นการหาพรรคพวกให้ได้มากที่สุด เพราะอาจส่งผลต่อความมั่นคงของการทำงานได้   ส่วนจะเป็นการเช็คเสียงเพื่อเตรียมสู้ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ ตน เชื่อว่าเป็นเช่นนั้น พร้อมย้ำว่าเป็นเรื่องปกติซึ่งหากเป็นตนก็คงทำเหมือนกัน

 

ทั้งนี้นายโภคิน กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมจัดประชุมใหญ่พรรคไทยสร้างไทยในวันที่ 26 มีนาคม 2565 นี้ โดยแยกเป็น 2 ขั้นตอน คือ เพื่อเปลี่ยนแปลงตำแหน่ง รวมถึงข้อบังคับพรรคให้เหมาะสมมากขึ้น หลังจากนั้นจะเป็นการแถลงข่าวถึงทิศทางนโยบายของพรรค

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube