fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ขอบคุณประชาชนวางใจการทำงานของรัฐบาล

Featured Image
นายกฯ ขอบคุณประชาชนวางใจการทำงานของรัฐบาล ในสถานการณ์โควิด-19 และการสู้รบระหว่างยูเครน-รัสเซีย โดยผลสำรวจ SUPER POLL อันดับ 1 ชี้ประชาชนเชื่อมั่นมาตรการช่วยเหลือประชาชนยามวิกฤติ ร้อยละ 82.4

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอบคุณประชาชนที่ให้ความไว้วางใจการทำงานของรัฐบาล ซึ่งนายกรัฐมนตรีบริหารจัดการเพื่อรับมือสถานการณ์โควิด-19 ทุกระยะตั้งแต่เริ่มระบาด ทั้งยังติดตามผลกระทบจากวิกฤติการสู้รบระหว่างยูเครน-รัสเซียอย่างใกล้ชิด

 

โดยเตรียมพร้อมกำลังคน ยา เวชภัณฑ์ วัคซีน ระบบบริการ และการมีส่วนร่วมของภาคส่วนต่างๆ ในการควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

 

และแม้ว่า ขณะนี้จะพบผู้ติดเชื้อในประเทศเป็นจำนวนมาก แต่สถานการณ์อยู่ในระยะทรงตัวและชะลอการเพิ่มจำนวน กระทรวงสาธารณสุข คาดว่า สถานการณ์การติดเชื้อในประเทศจะดีขึ้นตามลำดับและเข้าสู่การเป็นโรคประจำถิ่นในต้นเดือนกรกฎาคมนี้ พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรียังติดตามผลกระทบจากสถานการณ์ความตึงเครียดของวิกฤติการสู้รบระหว่างยูเครน-รัสเซีย ที่ส่งผลให้พลังงานราคาสูงขึ้น ได้ประชุมและสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการ หามาตรการที่เหมาะสม แบ่งเบาภาระค่าใช้ และ บรรเทาภาระหนี้สินของประชาชน ขณะเดียวกัน ยังกระตุ้นการลงทุนภาครัฐและเอกชน เพื่อรักษาการจ้างงาน เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ รวมถึงการเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ให้แก่ประชาชนอย่างทั่วถึงและเสมอภาค

 

ล่าสุด ผลสำรวจของซูเปอร์โพล (SUPER POLL) จากการสำรวจระหว่างวันที่ 1-4 มีนาคม จากประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศจำนวน 1,145 ชี้ ประชาชนมีความเชื่อมั่นต่อรัฐบาลในสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 และการสู้รบระหว่างยูเครน-รัสเซีย

โดยอันดับ 1 ร้อยละ 82.4 เชื่อมั่นต่อมาตรการช่วยเหลือประชาชนด้านต่าง ๆ ยามวิกฤติ เช่น โครงการคนละครึ่ง

อันดับ 2 ร้อยละ 78.5 เชื่อมั่นต่อรัฐบาลในการแสดงท่าทีเป็นกลางทางการเมืองระหว่างประเทศ ยึดหลักมนุษยธรรมสากล เรียกร้องการถอนทหาร

และอันดับ 3 ร้อยละ 73.4 เชื่อมั่นต่อรัฐบาลในการจัดการแก้ปัญหาต่าง ๆ ช่วงวิกฤติโควิด-19 และผลกระทบจากการสู้รบระหว่างยูเครน-รัสเซีย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube