fbpx
Home
|
ข่าว

เพื่อไทยเสี้ยมอีก!รัฐบาล “บิ๊กตู่” อาการน่าเป็นห่วง

Featured Image
เพื่อไทยเสี้ยมอีก!รัฐบาล “บิ๊กตู่” อาการน่าเป็นห่วง พรรคร่วมแตกสามัคคี แย่งชิงอำนาจผลประโยชน์กันอย่างหนัก

 

นายธีระชัย แสนแก้ว สมาชิกพรรคเพื่อไทย อดีต ส.ส.อุดรธานี พรรคไทยรักไทย กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองภายในรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขณะนี้ว่า อาการน่าเป็นห่วงอย่างมาก พรรคร่วมรัฐบาลแตกความสามัคคี แย่งชิงอำนาจและผลประโยชน์กันอย่างหนัก พล.อ.ประยุทธ์ ที่เคยเป็นศูนย์กลางอำนาจรัฐบาล ขณะนี้แต่ละพรรคไม่มีใครสนใจ

 

โดยเฉพาะในขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องรับศึกอย่างหนักจากพรรคฝ่ายค้าน ไปจนถึงการวิพากษ์วิจารณ์ของสื่อมวลชนและประชาชน แต่รัฐมนตรี 30 กว่าคนในรัฐบาลไม่มีใครออกมาคอยแก้ตัวหรือปกป้องพลเอกประยุทธ์ เลย และเหลือเพียงนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เพียงคนเดียวเท่านั้นที่ยังออกมาปกป้องพลเอกประยุทธ์อยู่

 

ทั้งนี้ไม่เพียงสถานการณ์ภายในรัฐบาลเท่านั้นที่ย่ำแย่ แต่สถานการณ์ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่นายเสกสกล ไปก่อตั้งก็หนักหนาสาหัสไม่แพ้กัน พรรคการเมืองเฉพาะกิจลักษณะนี้อยู่รอดยาก ระวังแตกตั้งแต่ยังไม่ได้ตั้ง ขนาดพรรคพลังประชารัฐวันนี้ยังแตกเป็นเสี่ยงๆ อีกทั้งวันนี้พรรครวมไทยสร้างชาติก็ไม่มีกระแส มีแต่นักการเมืองรุ่นเก่า หน้าเก่าเข้าออกพรรคสืบทอดอำนาจเผด็จการที่ประชาชนไม่เอาแล้วเท่านั้นที่เข้าพรรค นายเสกสกล ในฐานะผู้ร่วมก่อตั้งพรรค เพื่อชูพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ อีกครั้ง ควรหาทางตรวจเช็คกระแสความนิยมของพล.อ.ประยุทธ์ บ้าง ไม่ควรคิดแค่ว่าวันนี้มีอำนาจแล้วลงเลือกตั้งเมื่อไรก็ชนะได้

 

เพราะวันนี้แม้แต่พรรคพลังประชารัฐที่เคยสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีก็ไม่แน่นอนแล้วว่าจะยังสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ อยู่หรือไม่ นายเสกสกล จะลองจัดโต๊ะจีนระดมทุน ดูก็ได้ว่าจะมีเจ้าสัวที่ไหนไปซื้อโต๊ะจีนพรรครวมไทยสร้างชาติไหม หรือถ้าจะลองขึ้นป้าย เป็นรูปคู่พล..อ.ประยุทธ์ “รักเสกสกล เลือกลุงตู่เป็นนายกฯ” ก็ได้ จะได้รู้ว่ามีประชาชนสักกี่คนที่ยังชื่นชมและจะมีประชาชนจำนวนเท่าไรที่ก่นด่าสาปแช่ง แต่เอาเข้าจริง พล.อ.ประยุทธ์ อาจจะต้องเป็นผู้ห้ามปรามเรื่องนี้ เพราะไม่กล้าขึ้นรูปคู่กับนายเสกสกลก็เป็นได้

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube