fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯรับข้อเสนอให้21 ม.คงเป็นวันปลอดภัยทางท้องถนนไทย

Featured Image
นายกรัฐมนตรี รับข้อเสนอมูลนิธิเมาไม่ขับ หารือให้วันที่ 21 มกราคม เป็นวันปลอดภัยทางท้องถนนไทย ซัด วินัยการใช้รถใช้ถนนของคนไทยนั้นแย่ลง บอก โลกยุคใหม่จิตใจเปลี่ยนไปเยอะ สั่ง คมนาคม -กทม. ปรับปรุงทางข้ามจุดเสี่ยง

 

 

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดโอกาสให้ นายแพทย์ นิทานแท้จริงศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ นำบิดา และมารดาของ แพทย์หญิงวราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือหมอกระต่าย เข้าพบเพื่อหารือเรื่องการป้องกันอุบัติเหตุทางถนน ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยเมื่อนายกรัฐมนตรีเดินมาถึง ได้ลูบไหล่เพื่อปลอบพ่อและแม่ของหมอกระต่าย พร้อมกับแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ความสูญเสียที่เกิดขึ้น

 

 

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไปดูเรื่องการกำหนดวันที่ 21 มกราคม เป็นวันปลอดภัยทางถนนของไทย ซึ่งต้องไปดูว่า ก่อนหน้านี้มีการกำหนดวันอะไรไปแล้วบ้าง ตั้งแต่ปี 2554 และเรื่องนี้ตนขอรับไว้พิจารณา และให้หน่วยงานต้นสังกัดไปพิจารณากันอีกทีว่าจะทำได้อย่างไร ซึ่งเดิมในเดือนธันวาคมก็มีวันอุบัติภัยจากเหตุการณ์สึนามิ และมีวันปลอดภัยทางถนนของโลกอยู่แล้ว รวมไปถึงได้มีมาตรการต่างๆออกมามากพอสมควร โดยกรมการขนส่งทางบกและกระทรวงคมนาคม ทั้งเรื่องการใช้รถใช้ถนน ซึ่งมีหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และตนได้สั่งให้ไปดำเนินการว่าจะสามารถทำอย่างไรได้บ้าง อย่างเรื่องทางข้ามที่ปลอดภัย

 

 

แต่สิ่งสำคัญคือวินัยการใช้รถใช้ถนนของคนไทยนั้นแย่ลง เมื่อทางซ้ายหยุด ทางขวาก็ไม่รู้เรื่องเร่งเครื่องมา และหมอกระต่ายก็คิดว่าปลอดภัยแล้วจึงเกิดอุบัติเหตุขึ้น และเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่ไม่ใครอยากให้เกิดขึ้น และทำเรื่องนี้มานานแล้ว เราก็พยายามที่จะเดินหน้าตรงนี้ออกไปให้ได้ และสิ่งสำคัญที่สุดคือจะทำอย่างไรให้คนไทยนั้นมีวินัยในการใช้ถนนมากกว่านี้ เพราะทุกคนจิตใจเปลี่ยนไป โลกยุคใหม่เปลี่ยนไปเยอะ วันนี้ก็เห็นได้ว่ามีสื่อโซเชียลอะไรออกมามากมาย และคนก็เคยชินกับสถานการณ์แบบนี้ อย่างกันใช้ความรุนแรงการกระทำความผิดกฎหมาย

 

 

จึงต้องคิดกันว่าจะทำอย่างไรให้สร้างวินัยให้คนในชาติให้ได้มากขึ้น ตนได้สั่งการให้กระทรวงคมนาคม กรุงเทพฯไปหมดแล้ว ถึงแนวเรื่องการปรับแต่งแผนงาน ทั้งทางข้ามและอื่นๆ โดยเฉพาะสถานที่เสี่ยง ใกล้โรงพยาบาล ใกล้โรงเรียน เช่นในต่างประเทศมีปุ่มกดสัญญาณไฟทางข้าม

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube