fbpx
Home
|
ข่าว

“พิพัฒน์”ลุยดึงนทท.ตะวันออกกลาง

Featured Image
“พิพัฒน์” เตรียมแจง ครม.”วาด้าปลดล็อกไทย” ขณะนักท่องเที่ยวซาอุฯเข้าประเทศ 71 คนแรกราบรื่น ตั้งเป้าปีหน้าดึงตะวันออกกลางเข้าไทย 1 ล้าน กระตุ้นเศรษฐกิจประเทศ

 

 

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬากล่าวถึงกรณีที่องค์การต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลกหรือวาด้าที่มีการปลดล็อกประเทศไทยในการใช้สัญลักษณ์ธงชาติลงทำการแข่งขันกีฬาระดับโลก ว่า ในวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมาได้มีการผ่านคณะกรรมการวาด้า โดยหนังสือเวียนและประกาศในวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา ว่ามีการปลดล็อกให้ประเทศไทยออกจากประเทศที่ไม่สามารถเชิญธงชาติขึ้นเสาในการแข่งขันระดับชาติ ซึ่งถือว่ากระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทยได้ทำการประสานของกฤษฎีกาและกกท. วันนี้เป็นเพียงการแจ้งให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีรับทราบ

 

 

 

 

ส่วนกรณีที่นักท่องเที่ยวซาอุดิอาระเบียเดินทางเข้าประเทศไทยไม่เป็นไปตามเป้าจาก 120คนเหลือเพียง 71 คนนั้น นายพิพัฒน์ระบุว่าจริงแล้วควรมีกำหนดการไฟท์บินแรกในเดือนพ.ค.แต่นายกรัฐมนตรีได้มีการเซ็นสัญญาเชื่อมสัมพันธ์ทางไมตรีหลังจากที่มีการเว้นว่างมา 32 ปี ก็ได้รับการตอบรับจากรัฐบาลซาอุดิอาระเบียส่งนักท่องเที่ยวไฟท์แรกมาเร็วกว่าที่คิด โดยเมื่อวานนี้เดินทางมาไทยได้เพียง 71 คน เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และได้มีการต้อนรับแบบสมเกียรติสมฐานะ สิ่งเหล่านี้ถือว่าประสบความสำเร็จ และหวังว่าหลังจากนี้จะมีไฟท์บินเข้ามาสัปดาห์ละ 3 ครั้ง และจากการหารือพบว่านักท่องเที่ยวซาอุต้องการเดินทางมาไทยจำนวนมาก โดยคาดการณ์ว่าปีนี้จะเดินทางเข้าไทยประมาณ 2 แสนคน ซึ่งนักท่องเที่ยวแต่ละรายจะมีค่าใช้จ่ายประมาณ 9 หมื่นบาทต่อทริป และตั้งเป้าว่าในปีหน้านักท่องเที่ยวจากซาอุดิอาระเบียจะเข้าไทย 5 แสนคน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของไทยตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี ขณะที่ภาพรวมของนักท่องเที่ยวตะวันออกกลางปีนี้คาดว่าจะเดินทางเข้าไทยประมาณ 5 แสนคน และตั้งเป้าในปีหน้าเป็น 1 ล้านคน ยืนยันว่าจะพยายามเป็นไปตามเป้าให้ได้เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube