fbpx
Home
|
ข่าว

“นพดล” แนะนายกฯเปิดโอกาสให้ผู้มีความสามารถบริหารปท.

Featured Image
“นพดล” แนะนายกฯทบทวนตนเอง เปิดโอกาสให้ผู้มีความสามารถเข้ามาบริหารจัดการประเทศ

 

นายนพดล มังกรชัย กรรมการยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ พรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงปัญหาการทำสงครามระหว่างยูเครนกับรัสเซีย ว่า ยิ่งทำให้สถานการณ์เศรษฐกิจของไทยได้รับผลกระทบมากขึ้นโดยเฉพาะหลังจากที่รัฐบาลได้กู้เงินผ่าน พ.ร.ก.ให้อำนาจกระทรวงการคลังเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและสังคมจากการระบาดของไวรัสโคโรนา รวม 2 ฉบับ วงเงินรวม 1.5 ล้านล้านบาท เมื่อประเมินประสิทธิผลของการบริหารจัดการเงินกู้แล้วมีความล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง

 

โดยจำนวนเงินกู้นี้ คิดเป็นร้อยละ 9.55 ของขนาดเศรษฐกิจไทยในปี 2563 ในขณะที่เศรษฐกิจไทยในปี 2564 เติบโตเพียงร้อยละ 1.6 จากตัวเลขของสภาพัฒน์ที่ออกมาล่าสุด ซึ่งก่อนหน้านั้นในปี 2563 เศรษฐกิจไทยได้ลดลงถึงร้อยละ 6.1 เมื่อเทียบกับประเทศสหรัฐอเมริกา ในปี 2563 เศรษฐกิจสหรัฐอเมริกาลดลงเพียงร้อยละ 3.4

 

ยิ่งตอกย้ำว่ารัฐบาลไทยไม่สามารถนำเงินกู้จำนวนมหาศาลซึ่งมีสัดส่วนการใช้เงินฟื้นฟูในอัตราส่วนที่มากกว่าสหรัฐอเมริกา แต่กลับไม่สามารถทำให้เศรษฐกิจฟื้นตัวได้อย่างที่ควรจะเป็น พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี ควรทบทวนตนเองและเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีความสามารถเข้ามาบริหารจัดการวิกฤติครั้งนี้ โดยเฉพาะในช่วงที่มีสงครามเข้ามาซ้ำเติมวิกฤติเศรษฐกิจ รัฐบาลจำเป็นจะต้องใช้งบอย่างมียุทธศาสตร์ ไม่ใช่เน้นการแจกแบบหว่านแหเหมือนที่ผ่านมา เพราะถ้าทำแบบนั้นอีกเศรษฐกิจไทยจะไม่มีวันฟื้นตัวได้เลย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube