fbpx
Home
|
ข่าว

ส.ส.เพื่อไทย มาอีก อัดรัฐบาลไม่พร้อมดูแลปชช.

Featured Image
ส.ส.เพื่อไทย มาอีก อัดรัฐบาลไม่พร้อมดูแลประชาชนป่วยโควิด ยันเห็นด้วยอาการไม่หนัก ไม่ต้องไป รพ.แต่พบ ต้องรอยาวนานหลายวัน หวั่นอาการรุนแรงขึ้น

 

นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดสูงในปัจจุบัน ว่า เป็นไปตามอาการของเชื้อโอไมครอน ที่ติดง่ายแต่อาการไม่รุนแรง รัฐบาลโดยศบค. จึงเน้นให้ประชาชนที่ไม่มีอาการรักษาตัวอยู่ที่บ้าน เพื่อรักษาเตียงในโรงพยาบาลไว้ให้คนอาการหนัก ตนเห็นด้วยแต่การให้ประชาชนรักษาตัวที่บ้านนั้น ต้องได้รับการดูแลรักษาเป็นอย่างดี ให้ประชาชนมั่นใจในระบบ แต่ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น คนที่รักษาตัวอยู่ที่บ้านต้องรอยาเป็นเวลาหลายวัน ซึ่งมีโอกาสสูงที่ผู้ป่วยเหล่านี้จะอาการรุนแรงมากขึ้นจนเข้าขั้นวิกฤต ประเด็นที่น่าเป็นห่วงคือสภาพแวดล้อมในกทม. ไม่เอื้ออำนวยให้ทุกคนรักษาตัวที่บ้านได้ทุกราย ศูนย์พักคอยในชุมชน และ โรงพยาบาลสนาม จึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง ที่ผู้ว่าฯกทม. บอกว่าจะมีให้ครบทุกเขตนั้น ปัจจุบันยังทำไม่ได้ เช่นในเขตบึงกุ่ม ไม่มีศูนย์พักคอยฯ ต้องไปอาศัยเขตข้างเคียงอย่างเขตคันนายาว ทำให้การดูแลรักษาไม่ทั่วถึง ผู้ป่วยบางคนต้องไปอยู่รวมกันอย่างแออัด รัฐบาลต้องเร่งแก้ไขปัญหาเหล่านี้เพื่อให้ประชาชนผ่านพ้นช่วงระบาดรุนแรงนี้ไปให้ได้ ไม่เช่นนั้นวิกฤตโควิดจะกลายเป็นวิกฤตของรัฐบาล ที่เมื่อรวมกับความขัดแย้งภายในรัฐบาลเองแล้ว รัฐบาลอาจจะอยู่ต่อไปไม่ไหว

ทั้งนี้ ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเพราะความไม่พร้อมของรัฐบาลไม่คิดเตรียมการล่วงหน้าจนเป็นภาระให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและบุคลากรด่านหน้าที่ต้องทำงานมาอย่างหนักหนาสาหัสมากว่า 2 ปี ตนจึงขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกคนให้ช่วยนำพาประเทศรอดพ้นจากวิกฤตให้ได้

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube