fbpx
Home
|
ข่าว

รัฐสภาเตรียมพิจารณากม.ลูกพรรคการเมืองต่อ

Featured Image
ที่ประชุมร่วมรัฐสภา เตรียมพิจารณากฎหมายลูกพรรคการเมืองต่อ หลังวานนี้ รับหลักการวาระแรก ร่าง พรป.เลือกตั้ง ส.ส.แล้ว 4 ฉบับ

 

หลังจากที่ประชุมร่วมรัฐสภา มีมติรับหลักการร่างพระราชบัญญัติ ประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. (ฉบับที่…) พ.ศ… รายฉบับ ทั้งของ ครม. พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล และของพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว ก็พิจารณาต่อในร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยพรรคการเมือง (ฉบับที่…) พ.ศ…. โดยเปิดให้สมาชิกอภิปรายอย่างกว้างขวาง และเมื่อเวลา 21.35 น. นายพรเพชร วิชิตชลชัย รองประธานรัฐสภา ซึ่งทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมรัฐสภา ได้สั่งให้พักการประชุม หลังจากที่ให้ผู้เสนอร่างพ.ร.ป. นำเสนอเหตุผลและหลักการ ทั้ง 6 ฉบับ และให้สมาชิกรัฐสภาอภิปรายแสดงความคิดเห็น พร้อมนัดประชุมต่อในวันนี้ 25 กุมภาพันธ์ เวลา 09.00 น.

ทั้งนี้ ก่อนการพักประชุม ช่วงการอภิปรายของนายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลนั้น มีเหตุที่ทำให้ถูกประท้วง จากนายวิเชียร ชวลิต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากเนื้อหาการอภิปรายได้เปรียบเทียบเนื้อหาของร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมืองฉบับที่พรรคก้าวไกลเสนอ กับฉบับที่พรรคร่วมรัฐบาลเสนอ แต่นายพรเพชร ได้วินิจฉัยว่า ให้นายพิจารณ์อภิปรายต่อ โดยอยู่ในกรอบของร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง

สำหรับการพิจารณาของรัฐสภา ต่อร่างพ.ร.ป. ที่ใช้ในการเลือกตั้ง วันแรก ได้ใช้เวลารวม 12 ชั่วโมง และสามารถลงมติรับหลักการ ร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ที่เสนอ 4 ฉบับได้ พร้อมตั้ง กมธ. พิจารณา

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube