fbpx
Home
|
ข่าว

“องอาจ”ยันปชป.ส่งผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.

Featured Image
“องอาจ” ยัน ปชป. ส่งผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. ในนามพรรค ไร้สัญญาณพรรคร่วมส่งสัญญาณให้ถอย

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค ในฐานะประธาน ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายเทพไท เสนพงศ์ เสนอให้ตนเองเป็นผู้สมัครผู้ว่าฯ กรุงเทพ ว่า ต้องกลับไปถามนายเทพไทว่า เสนอจริงจังหรือไม่ ขณะที่การสรรหาผู้สมัครของพรรคนั้น ได้เตรียมการมานานแล้วตั้งแต่พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง คนปัจจุบันจะมาดำรงตำแหน่ง เพียงแต่การพิจารณาตัวบุคคล ก็ปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ โดยตัวผู้สมัคร คงเป็นการผสมผสานระหว่างคนรุ่นใหม่และรุ่นเก่า เพราะการบริหารกรุงเทพมหานคร ต้องทำงานร่วมกับหลายหน่วยงานให้ประสบความสำเร็จ ดังนั้น ความสดใหม่แม้เป็นเรื่องดี แต่ความสามารถก็ วุฒิภาวะ ความรู้ความสามารถก็เป็นองค์ประกอบสำคัญ ทุกอย่างต้องอยู่รวมกันหมด

พร้อมย้ำ การส่งผู้สมัครของพรรคอื่นๆ ไม่ได้เป็นแรงกดดันในการคัดเลือกผู้สมัครของพรรค รวมทั้งไม่ได้มีการส่งสัญญาณของพรรคร่วมรัฐบาลให้ถอยการส่งผู้สมัครชิงตำแหน่งในนามพรรคแต่อย่างใด

ปชป. เตรียมพร้อมส่งตัวแทนชิง สก. ทุกพื้นที่ พร้อมชูนโยบายเป็นหัวใจสำคัญในการทำงานบริหารกรุงเทพฯ

ทั้งนี้นายองอาจ เปิดเผยว่า ในวันนี้ (25 ม.ค.) ได้เชิญอดีตสมาชิกสภากรุงเทพมหานครของพรรค มาร่วมพูดคุยเรื่องนโยบายที่พรรคจะใช้หาเสียงในพื้นที่กรุงเทพฯ เนื่องจากนโยบายเป็นหัวใจสำคัญในการทำงานบริหารกรุงเทพฯ ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้จัดทำนโยบาย โดยรวบรวมความคิดเห็นของประชาชนมาเป็นลำดับอยู่แล้ว ทั้งระรมความคิดเห็นการแก้ไขปัญหาฝุ่น PM 2.5 เมื่อช่วงต้นปี 2563 และแนวทางการแก้ไขปัญหาปากท้องหลังประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานครได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 โดยความคิดเห็นจากทุกช่องทางที่ได้รับฟังมา จะถูกนำมาสังเคราะห์ เพื่อจัดลำดับความสำคัญ เป็นแนวทางที่จะใช้หาเสียงของพรรคเพื่อเข้ามาบริหารกรุงเทพฯ

ส่วนการเตรียมความพร้อมผู้สมัคร ทั้ง สก.ในนามพรรคนั้น นายองอาจ เห็นว่า ที่ผ่านมาอดีต ส.ก. เดิมของพรรคกว่าครึ่งที่ได้ทำงานใกล้ชิดกับประชาชนในพื้นมาโดยตลอด และอีกส่วนที่เป็นหน้าใหม่ ได้ปิดรับสมัครผ่านออนไลน์เมื่อวันที่ 15 ม.ค. ที่ผ่านมา และเป็นเรื่องน่ายินดีที่มีคนหนุ่มสาวอาสาทำงานเกี่ยวข้องท้องถิ่นจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทั้งหมดจึงอยู่ระหว่างการสรรหาเพื่อจะมาเป็นตัวแทนพรรคในการลงสมัครต่อไป

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube