fbpx
Home
|
ข่าว

นิพนธ์ยันทุกการลต.ท้องถิ่นจัดวันเดียวพ.ค.

Featured Image
นิพนธ์ ยืนยันเลือกตั้งท้องถิ่น ผู้ว่าฯกทม. – นายกฯเมืองพัทยา -สก.วันเดียวกัน เดือนพฤษภาคม

 

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงกรณีการจัดการเลือกตั้งท้องถิ่น ทั้งการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. การเลือกตั้งนายกฯเมืองพัทยาและการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (สก.) จะเกิดขึ้นพร้อมๆกัน และคาดว่าน่าจะเป็นช่วงเดือนพฤษภาคม ตามที่นายกรัฐมนตรีได้ระบุไว้ก่อนหน้านี้

ส่วนจะเป็น วันที่ 22 หรือ 29 พฤษภาคมนั้น ขอให้รอดูเมื่อกระทรวงมหาดไทยเสนอเข้าที่ประชุม ครม. เพื่อดูวันและเวลาที่เหมาะสมอีกครั้ง พร้อมระบุว่าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้จะยังไม่มีการพิจารณาในเรื่องนี้ แต่ยืนยันจะทันตามกรอบเวลาอย่างแน่นอน ซึ่งการเลือกตั้ง

สำหรับกรณีที่กรมที่ดินสั่งเพิกถอนโฉนดที่ดินเกาะนุ้ยนอก จังหวัดกระบี่ เนื่องจากการออกโฉนดที่ดินโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ว่า กรมที่ดินได้ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงและตั้งกรรมการสอบสวนตามมาตรา 61 ในประมวลกฎหมายที่ดิน ปรากฏว่า ออกโฉนดที่ดินโดยไม่ชอบด้วยกฎหมายจริง โดยใช้ใบแจ้งการครอบครองที่ดินจากที่ดินแปลงอื่นมาออก และพื้นที่ดังกล่าวก็เป็นที่เกาะไม่ได้ทำประโยชน์ทำกิน กรมที่ดินจึงได้เพิกถอนโฉนด โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และหากการออกที่ดินไม่ชอบก็จะถูกดำเนินการเพิกถอนและดำเนินการตามกฎหมายกับเจ้าหน้าที่ที่ออกโฉนดดังกล่าวทั้งทางวินัยและอาญา

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube