fbpx
Home
|
ข่าว

“วัน อยู่บำรุง” ฉะรัฐบริหารไม่เอาใจใส่ดีแต่ใช้วาทกรรม

Featured Image
“วัน อยู่บำรุง” ฉะรัฐบริหารแบบไม่เอาใจใส่ ดีแต่ใช้วาทกรรมทำปัญหายาเสพติดพุ่ง จี้ปิดชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อสกัดกั้นสารตั้งต้น

 

นายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย อภิปรายในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรวาระพิจารณาญัตติอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ถึงปัญหายาเสพติดในประเทศขณะนี้ว่า เกิดจากการบริหารประเทศแบบไม่เอาใจใส่ดีแต่ใช้วาทกรรม จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด – 19 ส่งผลให้ยาเสพติดเติบโตอย่างมาก เนื่องจากเศรษฐกิจฝืดเคือง กระบวนการค้ายาเหล่านี้จึงอาศัยโอกาสนี้จูงใจกลุ่มวัยรุ่นคนรุ่น ให้มาร่วมกระบวนการ โดยเฉพาะขั้นตอนการขนส่ง ลำเลียง โดยมีค่าจ้างเป็นแรงจูงใจ พิษโควิด – 19 ทำให้เงินทองที่เคยหาได้หาได้ยากขึ้น กลุ่มวัยรุ่นจึงตัดสินใจผันตัวเข้าสู่วงการ จากไม่เคยเสพยาก็มาเป็นเด็กเดินยา ส่วนราคายาเสพติดปัจจุบันมีราคาถูกมาก เพราะมียาเสพติดจำนวนมาก ตอนนี้ในพื้นที่กทม. ไม่ต่างจากสวรรค์ของนักค้ายา

รัฐบาลทำเศรษฐกิจพัง ค่าครองชีพแพง ถูกอยู่อย่างเดียวคือยาเสพติด ปัจจุบันพวกค้ายาใช้เยาวชนอายุไม่เกิน 12 ปี เป็นเด็กเดินยา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นอกจากจะยึดติดอำนาจ แต่ทำงานไม่เป็น ยังใจดำปล่อยให้กระบวนการค้ายาเสพติดกระจายไปทั่วประเทศ

ทั้งนี้ แนวทางการแก้ปัญหาเรื่องนี้ รัฐบาลต้องปิดชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อสกัดกั้นสารตั้งต้นในการผลิตยาเสพติด ต้องตัดวงจรลักลอบการนำเงินออกนอกประเทศ ต้องมีการตั้งศูนย์อำนวยการที่รัฐบาลเป็นเจ้าภาพกำกับดูแลป้องกัน และเน้นการป้องกันมากกว่าการจับกุม เน้นการปราบปรามตามแนวชายแดนและหัวเมืองใหญ่ๆ พร้อมกันนี้ ขอฝากถึงนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้ลงพื้นที่ตามแนวตะเข็บชายแดน เพื่อตรวจสอบดูบ้างว่ามีการลักลอบขนยาเสพติดบ้างหรือไม่ ปัญหายาเสพติดรัฐบาลต้องปรับปรุงแนวทางแก้ปัญหาให้เป็นระบบมากกว่านี้ ตนอนุญาตให้รัฐบาลนำแนวทางการแก้ปัญหายาเสพติดไปใช้ได้ รัฐบาลไม่ต้องอายถ้าจะแก้ปัญหาประเทศได้ตนยินดี แต่ถ้าทำไม่ได้ก็ให้ยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชนแล้วเลือกตั้งใหม่

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube