fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยสร้างไทยเปิดตัว3ว่าที่ผู้สมัครส.ส.รุ่นใหม่

Featured Image
ไทยสร้างไทย เปิดตัว 3 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.รุ่นใหม่จ.ยโสธร เจ้าตัวพร้อมลุยทุกงาน มั่นใจกองทุนคนตัวเล็ก บำนาญประชาชน ถูกใจปชช. ย้ำเกษตรกร ชาวไร่ ชาวนา ต้องหายจน หมดหนี้ มีรายได้ตลอดทั้งปี

 

 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย เปิดตัว นางสุภาพร สลับศรี นายวรายุทธ จงอักษรและนายสรวิศ เดชเสนเป็นว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดยโสธร พรรคไทยสร้างไทย โดยนางสุภาพร เป็นว่าที่ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 1 อดีตเคยเป็นประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดยโสธร และเป็นผู้หญิงเพียงคนเดียวในสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ขณะเดียวกันยังมีประสบการณ์ ด้านสาธารณสุข เคยเป็นพยาบาลวิชาชีพมายาวนานถึง 20 ปี ก่อนจะลาออกมาทำงานบนถนนการเมืองและประสบความสำเร็จได้เป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดและเป็นประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดในเวลาต่อมา

 

 

ด้านนายวรายุทธ เป็นว่าที่ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 2 จบการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก่อนเข้าสู่ถนนการเมืองเคยทำงานในภาคเอกชน ประสบความสำเร็จด้านการนำเข้าสินค้าเคมีภัณฑ์ แต่เมื่อเห็นความเหลื่อมล้ำในบ้านเกิด เห็นความอยุติธรรมในสังคม ก็อาสาเข้ามาเป็นที่พึ่งที่หวังให้ประชาชน จึงตัดสินใจร่วมงานกับพรรคไทยสร้างไทยเพื่อแก้ปัญหาให้คนในท้องถิ่น ทั้งราคาพืชผลทางการเกษตร การแก้ปัญหาระบบชลประทาน โดยเฉพาะปัญหาน้ำทำการเกษตร เพื่อผลักดันให้ประชาชนมีรายได้เพิ่มขึ้น มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

 

 

และนายสรวิศ ทายาทอดีต ส.ส. นายวิสันต์ เดชเสน ซึ่งเป็นอดีตผู้แทนราษฎร ของจังหวัดยโสธร 8 สมัย ได้รับมอบหมายจากพรรคให้เป็นว่าที่ผู้สมัคร ในเขตเลือกตั้งที่ 3 ก่อนเข้าสู่ถนนการเมืองตามรอยบิดา เคยติดตามบิดาลงพื้นที่ เห็นความทุกข์ยากของคประชาชนมาโดยตลอด จึงอยากทำอะไรที่เกิดประโยชน์ ซึ่งมั่นใจว่าการมาร่วมงานกับพรรคไทยสร้างไทยจะตอบโจทย์ในสิ่งเหล่านี้ โดยเฉพาะ นโยบายหลักของพรรค ที่เป็นการดูแลคนตัวเล็ก เกษตรกร ผู้ประกอบการ ให้เข้าถึงโอกาส เข้าถึงทุน และมีรายได้เพียงพอต่อการยังชีพ

 

 

โดยคุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า ปัญหาที่เกิดกับเกษตรกร ประชาชนคนตัวเล็ก พรรคไทยสร้างไทย พร้อมยืนเคียงข้างและจะไม่ทิ้งประชาชนอย่างแน่นอน โดยเฉพาะหลักการของพรรค ที่มุ่งดูแลประชาชน ตั้งแต่เกิดจนแก่ ให้หายจนหมดหนี้ มีรายได้ตลอดทั้งปี เริ่มต้นจากการพักหนี้ เติมทุน โดยจะมีกองทุนคนตัวเล็ก สามารถกู้ได้ตั้งแต่ 5,000-50,000 บาท ดอกเบี้ยต่ำกว่าร้อยละ 1 ต่อเดือน เพื่อใช้ในการตั้งตัว ใช้ในยามฉุกเฉิน และที่สำคัญจะใช้ในการปลดหนี้นอกระบบ ซึ่งถือเป็นบัตรเครดิตประชาชน โดยเงินทุนดังกล่าวหากรักษาเครดิตให้ดี จะอยู่ติดตัวประชาชนไปตลอดชีวิต และจะเป็นหลักประกันทางด้านการเงิน ขอให้มีความซื่อสัตย์และมีใจไม่จำเป็นต้องมีหลักค้ำประกัน แต่ถ้าตั้งใจจะกู้แล้วโกงก็จะสามารถกู้ได้เพียงครั้งเดียวและท้ายที่สุดก็ต้องนำชีวิตไปฝากไว้กับหนี้นอกระบบ ที่ดอกเบี้ยแพง

 

 

นอกจากนี้ พรรคไทยสร้างไทย จะดูแลผู้สูงอายุ ที่มีรายได้ไม่เพียงพอต่อการยังชีพ ด้วยนโยบายบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท โดยมีหลักการสำคัญ คือ มุ่งดูแลสุขภาพผู้สูงอายุให้แข็งแรง มีส่วนร่วมสร้างสรรค์สังคมไทยและจะเป็นการลดภาระ ลดความกังวลของลูกหลาน ทำให้มีเงินตั้งตัวได้เร็วขึ้น ไม่ต้องแบกค่าใช้จ่ายของผู้สูงอายุในครอบครัวและที่สำคัญยังเป็นการกระจายรายได้ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้เกิดการหมุนเวียน ฟื้นฟูสังคม ฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศให้กลับมาเข้มแข็งรวดเร็วยั่งยืนอีกครั้ง ขณะที่ผู้สูงอายุจะเข้าศูนย์ฝึกอบรม เพื่อสร้างสุขภาพให้แข็งแรงสร้างสมองให้แข็งแรงและจิตใจแข็งแรง สามารถกลับมาช่วยเหลือสังคม ครอบครัว ลูกหลานได้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube