fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯกำชับ ก.บ.ภ.-ก.น.จ. แก้ปัญหาแบบพุ่งเป้า

Featured Image
นายกฯกำชับ ก.บ.ภ.-ก.น.จ. ย้ำให้ทุกหน่วยงานทำงานแก้ปัญหาแบบพุ่งเป้า เน้นการเชื่อมโยง ใช้จ่ายงบประมาณรอบคอบ สุจริต โปร่งใส เป็นธรรม ตรวจสอบได้

 

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมร่วมคณะกรรมการบูรณาการนโยบายพัฒนาภาค (ก.บ.ภ.) และคณะกรรมการนโยบายการบริหารงานจังหวัดและกลุ่มจังหวัดแบบบูรณาการ (ก.น.จ.) ครั้งที่ 1/2565 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

โดยเน้นย้ำการดำเนินการขับเคลื่อนการพัฒนาของจังหวัดและกลุ่มจังหวัดที่มีความสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล โดยเฉพาะด้านการแก้ไขปัญหาความยากจนแบบพุ่งเป้า ให้มีความสอดคล้องกันและขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาแบบบูรณาการร่วมกันเพื่อให้เกิดความเชื่อมโยง รวมทั้งควรมีการติดตามประเมินผลการดำเนินงานในระยะที่ผ่านมา เพื่อประเมินผลสัมฤทธิ์ที่เป็นรูปธรรม ตลอดจนให้ความสำคัญกับการสื่อสารเกี่ยวกับการดำเนินงานพัฒนาให้ทุกภาค

 

โดยขอให้ทุกฝ่ายบูรณาการการทำงานร่วมกันทั้งระดับงานฟังก์ชั่นงานจังหวัดและกลุ่มจังหวัด เน้นบูรณาการแผนงาน แผนคน และแผนเงิน ที่ต้องทำให้สอดคล้องกับเป้าหมายและนโยบายของรัฐบาล รวมทั้งสอดคล้องกับศักยภาพของพื้นที่และความต้องการของประชาชน ตลอดจนมีการพัฒนาให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลง และนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ให้เต็มศักยภาพ เพื่อให้การปฏิบัติ เป็นไปอย่างประสานสอดคล้องกัน เกิดผลเป็นรูปธรรม ประเมินผลได้ตามห้วงระยะเวลาที่กำหนดไว้

 

โดยภายในปี 2565 ต้องมีผลการดำเนินงานออกมาเป็นรูปธรรมตามเป้าหมายที่วางไว้ ขณะเดียวกัน ต้องสามารถชี้แจงให้ประชาชนรับทราบผลการดำเนินงานต่าง ๆ และประโยชน์ที่จะได้รับจากการดำเนินการที่เกิดขึ้นเพื่อร่วมกันขับเคลื่อนตั้งแต่ระดับพื้นที่ ระดับจังหวัด ระดับภูมิภาค ขยายมาสู่ภาพรวมในระดับประเทศ

 

นายกรัฐมนตรี กำชับถึงการใช้จ่ายงบประมาณ ต้องคำนึงถึงรายได้ของประเทศที่มีอยู่ รวมทั้งต้องดำเนินการอย่างระมัดระวัง รอบคอบ สุจริต โปร่งใส เป็นธรรมตรวจสอบได้ เกิดความคุ้มค่าและประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนและประเทศชาติ และต้องไม่ส่งผลกระทบต่องบประมาณโดยรวมของประเทศ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube