fbpx
Home
|
ข่าว

“จิรายุ” ขอรัฐบาลอย่าโทษคนอื่นหลังสภาล่ม

Featured Image
“จิรายุ” ขอรัฐบาลอย่าโทษคนอื่นหลังสภาล่ม วอนประชาชนจับตาการออกกฎหมายของส.ส.รัฐบาลควรใช้เวลาของสภาฯให้เต็มที่

 

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลังองค์ประชุมสภาฯล่มวันที่4 กุมภาพันธ์ ว่า เมื่อได้มีการเสนอนับองค์ประชุมแบบขานชื่อของส.ส.ฝั่งรัฐบาล เห็นได้ชัดว่าการนับองค์ประชุมแบบขานชื่อส่วนใหญ่จะใช้ในกรณีที่มีความจำเป็น เช่นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับงบประมาณรายจ่าย การแก้ไขรัฐธรรมนูญ หรือกฎหมายสำคัญ จะเห็นได้ชัดเจนว่ารัฐบาลพยายามดึงและถ่วงเวลา และทำให้วันนี้ที่รัฐบาลทำหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติล่มเป็นครั้งที่ 16

 

จึงขอเรียกร้องไปยังผู้ที่ทำหน้าที่ประธานรัฐสภาว่าในสัปดาห์หน้าที่มีการนัดประชุมวันที่ 9-10 ก.พ.นั้น ขอให้นัดวันประชุมเพิ่มคือวันที่ 11 ก.พ.ด้วย และขอเรียกร้องไปยังแกนนำรัฐบาลว่าการประชุมสภาฯนั้นไม่ต้องไปโทษคนอื่น เพราะหน้าที่การรักษาองค์ประชุมเป็นของส.ส.ฝั่งรัฐบาล

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนจับตาว่าวันนี้ส.ส.รัฐบาลเรียกว่ามุ้งแตก เพราะพูดกันเองยังไม่รู้เรื่อง เนื่องจากมีสมาชิกพรรคตนเองเสนอนับและสมาชิกพรรคเดียวกันเสนอถอน ส.ส.รัฐบาลเสียงแตกอย่างชัดเจน ทั้งนี้ขอให้ประชาชนช่วยกันจับตาการออกกฎหมายของส.ส.รัฐบาลควรใช้เวลาของสภาฯให้เต็มที่ ฝ่ายค้านช่วยเป็นองค์ประชุมและลงมติให้หลายครั้ง แต่พอสภาฯล่มก็ชี้หน้าด่าฝ่ายค้านอย่างเดียว แบบนี้ในทางการเมืองเรียกว่าไม่ใช่สุภาพบุรุษด้านการเมือง

 

อีกทั้งในที่ประชุมสภาฯวันนี้ก็มีมุขฮาขึ้นมาอีก 1 มุขคือ มุขอย่ายอมแพ้ ซึ่งส่งไปถึงประมุขฝ่ายนิติบัญญัติ ว่าการดำเนินการบริหารการประชุมในเสี้ยวของการตัดสินใจหากองค์ประชุมไม่ครบก็ควรจะปิดประชุมเพื่อแก้ไขปัญหา

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube