fbpx
Home
|
ข่าว

“พิมพ์รพี” ห่วง ลัมปีสกิน ลามภาคใต้

Featured Image
“พิมพ์รพี” ห่วง ลัมปีสกิน ลามภาคใต้ เสนอตั้งกองทุนยาของสัตว์ ช่วยบรรเทาค่าใช้จ่ายเกษตรกร เร่ง กรมปศุสัตว์ ส่งวัคซีน เหตุเป็นทางรอดจากโรคร้าย ช่วยเกษตรกรมั่นคงในชีวิต

 

นางสาวพิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงความเดือดร้อนของเกษตรกรภาคใต้ที่ทำปศุสัตว์ว่า ขณะนี้กำลังประสบปัญหาโรคลัมปี สกิน ระบาดลามลงมาในพื้นที่ภาคใต้ หลังสร้างความเสียหายหนักในภูมิภาคอื่น ๆ มาก่อนหน้านี้ จึงอยากให้ปศุสัตว์เร่งนำวัคซีนไปฉีดให้กับวัว และควายของเกษตรกร และอยากให้รัฐบาลเร่งวางแผนแก้ปัญหาในระยะยาว ด้วยการตั้งกองทุนยาของสัตว์ เพื่อให้เป็นยาหมุนเวียนปันกันใช้ตามความจำเป็นในกลุ่มเกษตรกร

ทั้งนี้ ปศุสัตว์เป็นอาชีพเสริมที่รายได้ดีมาก แต่มีความเสี่ยงและต้องอาศัยองค์ความรู้มาก กระบี่เลี้ยงโคและแพะ จึงต้องการปศุสัตว์และนักอภิบาลสัตว์เพิ่ม เพื่อขยายอาชีพ ขยายโอกาสสร้างรายได้เพิ่มของชาวสวนปาล์มและสวนยาง ดิฉันได้ลงพื้นที่กระตุ้นเกษตรกรให้เห็นความสำคัญของการฉีดวัคซีนป้องกันลัมปี สกิน ให้เต็มพิกัด เพราะการรักษาวัว คือการรักษาความมั่นคงในชีวิตของเจ้าของวัว ที่ตัวละหลายหมื่นตายไป เงินเยียวยาไม่มีทางคุ้ม การฉีดวัคซีนจึงเป็นทางรอด

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube