fbpx
Home
|
ข่าว

ม็อบพีมูฟ-ม็อบบางกลอย ชุมนุมด้วยความเรียบร้อย

Featured Image
ม็อบพีมูฟ-ม็อบบางกลอย ชุมนุมด้วยความเรียบร้อย รองโฆษกส.ตช. เตือนไม่ให้รื้อถอนรั้วลวดหนาม

 

บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ สี่แยกพาณิชยการ ใกล้ทำเนียบรัฐบาล ขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม (PMove) ได้ชุมนุมเรียกร้องให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐบาล แก้ไขปัญหาเชิงนโยบาย 15 ข้อ เนื่องจากการติดตามการแก้ไขปัญหาตามกลไกต่าง ๆ ติดขัด เพราะเจ้าหน้าที่ของรัฐอ้างกฎหมายและนโยบาย  ซึ่งวันนี้มีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ประจำสัปดาห์ ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนมายังทำเนียบรัฐบาลเพื่อรอฟังความคืบหน้าจากการประชุม ว่าจะมีการนำข้อเสนอเข้าสู่ที่ประชุมหรือไม่ หลังจากเมื่อวานนี้ (31 ม.ค.) ตัวแทนจากรัฐบาล คือ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เปิดวงประชุมถกปัญหาร่วมกัน

จากนั้นเวลา 14.00 น. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เผยถึงการดูแลกลุ่มผู้ชุมนุม ว่า กลุ่มผู้ชุมนุมได้ปักหลักค้างคืนบริเวณแยกนางเลิ้ง และตำรวจมีการเจรจาตลอด ไม่ให้รื้อถอนรั้วลวดหนาม หรือแผงเหล็ก เพราะอยู่ใกล้สถานที่ราชการสำคัญ โดยเฉพาะทำเนียบรัฐบาล ซึ่งจะยึดกฎหมายเป็นหลัก รวมถึงหลักรัฐศาสตร์ด้วย ทั้งนี้การชุมนุมมีสิทธิทำได้ แต่อยากให้เป็นไปตามช่องทาง ตอนนี้ก็เรียกร้องมาพอสมควรแล้ว การปิดถนนทำให้ประชาชนเดือดร้อน ส่วนเจ้าหน้าที่จะดำเนินการอย่างไร คงต้องดูความปลอดภัยของทั้งเจ้าหน้าที่ ผู้ชุมนุม และประชาชนทั่วไป ไม่อยากปะทะ หรือใช้ความเด็ดขาด

นอกจากนี้ ยังเตือนผู้ปกครองที่นำเด็กและเยาวชนมาร่วมการชุมนุม ด่าทอเจ้าหน้าที่ มีความผิด และเรียกร้องให้ผู้ที่นำผู้อื่นมาชุมนุม อย่าเอาใครบังหน้า ทุกคนมีสิทธิเรียกร้องแต่ควรทำให้ถูกต้องตามกฎหมาย

สำหรับบรรยากาศในการชุมนุมของชาวบางกลอย และกลุ่มพีมูฟ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย แม้ก่อนหน้านั้นกลุ่มผู้ชุมนุมพยายามที่จะตัดลวดหนามหีบเพลง และตัวแทนบางกลอยพยายามจะเข้าไปยื่นหนังสือที่ทำเนียบรัฐบาล จึงเกิดการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่คฝ. และผู้ชุมนุม

ขณะที่ผู้ชุมนุมประมาณ 20 คน นั่งอยู่บริเวณแนวหน้าของเจ้าหน้าที่คฝ. พร้อมได้นำสติกเกอร์คำว่า “savebangkloi” และ “ชาติพันธุ์ก็คือคน” ไปติดที่โล่ของเจ้าหน้าที่

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube