fbpx
Home
|
ข่าว

ครม.เห็นชอบ หลักเกณฑ์ลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ

Featured Image
ครม.เห็นชอบ หลักเกณฑ์ลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐปี 65 อายุ 18 ปีขึ้นไป มีรายได้ไม่เกิน 100,000 บาทต่อคน

 

 

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เห็นชอบหลักเกณฑ์ โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐปี 2565 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 ส่งผลกระทบต่อการดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจและความเป็นอยู่ของประชาชนเป็นวงกว้างทำให้ข้อมูลของผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐอาจไม่สะท้อนความเป็นไปของรายได้ในปัจจุบัน ของผู้มีรายได้น้อยจึงจำเป็นต้องเปิดให้มีการลงทะเบียนรอบใหม่เพื่อความแม่นยำในการระบุตัวตนของผู้มีรายได้น้อยและอัปเดตข้อมูลให้เป็นปัจจุบัน โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมโครงการประมาณ 20ล้านคน ระยะเวลาการดำเนินโครงการสิ้นสุดเดือนธันวาคม 2565

 

 

สำหรับคุณสมบัติของ ผู้ลงทะเบียนตามโครงการดังกล่าวจะต้องเป็นผู้มีสัญชาติไทยอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป มีรายได้ไม่เกิน 100,000 บาทต่อคนและครัวเรือนต่อปี มีประวัติวงเงินกู้ซื้อบ้านไม่เกิน 1.5 ล้านบาทซื้อรถไม่เกิน 1 ล้านบาท ต้องเป็นบุคคลที่ไม่มีบัตรเครดิต

 

 

สำหรับช่องทางการลงทะเบียนสามารถลงทะเบียนได้ที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) / ธนาคารออมสิน/ธนาคารกรุงไทย/กรมบัญชีกลาง/ที่ว่าการอำเภอทุกอำเภอ/สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร/สำนักงานเมืองพัทยา/หรือสถานที่ที่หน่วยงานรับลงทะเบียนกำหนด

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube