fbpx
Home
|
ข่าว

ที่ปรึกษาประธานสภา ยัน ไม่มีการหารืองดประชุม

Featured Image
ที่ปรึกษาประธานสภา ยัน ไม่มีการหารืองดประชุม “ชวน”เดินหน้าตามปกติ พบ ส.ส.ติดเชื้อ 12 คน เจ้าหน้าที่ 26 คน

 

 

 

นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยถึงสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ในบุคลากรของรัฐสภาว่า ในส่วนของ ส.ส. ไม่มีการแจ้งผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม โดยยอดรวมยังเป็น 12 คน คือ ส.ส.ภูมิใจไทย 8 คน, ส.ส.ประชาธิปัตย์ 2 คน และ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ 2 คน ขณะข้าราชการและที่เจ้าหน้าที่สำนักงานเลขาธิการสภาฯ พบเพิ่มอีก 1 ราย รวมเป็น 26 คน โดย ขณะนี้ไม่มีการหารือถึงการงดประชุมสภาฯ ในสัปดาห์นี้ พร้อม ยืนยันนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ยังคงนัดประชุมไว้เช่นเดิม

 

ขณะเดียวกัน นพ.สุกิจ ยังกล่าวถึงข้อสังเกตที่การตรวจด้วย ATK ที่ผลการติดเชื้อไม่ยืนยัน 100% ทำให้ ส.ส.ที่ตรวจผลเป็นลบได้ว่า การตรวจด้วยวิธี ATKถือว่าเหมาะสมที่สุด เพราะหากจะตรวจเชิงลึกด้วย RT-PCR นั้น ต้องใช้ระยะเวลาที่นานกว่า ทั้งนี้ เชื่อว่า ส.ส.ในกลุ่มที่มีความเสี่ยงสัมผัส หรือใกล้ชิดผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 จนถึงปัจจุบัน และการประชุมสภาฯ วันที่ 2 กุมภาพันธ์ จะมีอาการแสดงและหากติดเชื้อคงมีอาการแสดงและไม่เข้าร่วมประชุมสภาฯ ดังนั้น ถือว่าวางใจระดับหนึ่ง แต่ ส.ส.ที่มาประชุมต้องตรวจ ATK ก่อนเข้าร่วมประชุม โดยส่วนตัวเคารพ ส.ส.ทุกคนที่จะใช้สิทธิกักตัว เมื่อมีอาการ แต่เชื่อว่าจะไม่มีปัญหากับองค์ประชุมโดยที่ผ่านมาได้หารือกับวิปรัฐบาลแล้ว ยังมั่นใจว่าการประชุมสัปดาห์นี้ สามารถเดินหน้าได้ แต่หากมีข้อขัดข้องคงต้องหารือร่วมกันอีกครั้ง

 

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลา 17.00 น.เมื่อวานนี้ (31 ม.ค.) มีรายงานแจ้งถึงผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในส่วนของข้าราชการและเจ้าหน้าที่เพิ่มเติม 5 คน แบ่งเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 3 คน, ฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ 1 คน และตำรวจรัฐสภา จำนวน 1 คน รวมยอดบุคลากรสภาฯ ที่ติดเชื้อตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมรวม 30 คน ทั้งนี้ยังมีเจ้าหน้าที่กรรมาธิการ อีกจำนวนหนึ่งต้องตรวจหาเชื้อโดยเฉพาะ กลุ่มงานกรรมาธิการ ที่ทำหน้าที่ในกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาผลกระทบกรณีการควบรวมกิจการโทรคมนาคม ระหว่างทรู และดีแทค และการค้าปลีก-ค้าส่ง

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube