fbpx
Home
|
ข่าว

“องอาจ” ขอนายกฯจัดเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ตามไทม์ไลน์

Featured Image
“องอาจ” ขอนายกฯเดินหน้าเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เดือน พ.ค. ตามไทม์ไลน์ เพื่อประชาชนได้มีโอกาสเลือกคนมาแก้ปัญหา

 

 

 

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน ส.ส. และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการจัดการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ว่า ถือเป็นเรื่องดีที่การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. มีความชัดเจนมากขึ้น จากการที่ พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ยืนยันว่าต้นเดือน มี.ค. จะนำเรื่องการจัดการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เข้าหารือในที่ประชุม ครม. จากนั้นปลายเดือน มี.ค. กกต. น่าจะประกาศให้มีการเลือกตั้ง และคาดว่าจะเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ได้ในเดือน พ.ค.

 

ทั้งนี้ การจะเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ตามนี้หรือไม่ ส่วนหนึ่งก็ขึ้นอยู่กับ รมว.มหาดไทย ที่จะเป็นต้นเรื่องนำเข้าสู่ที่ประชุม ครม. เพื่อพิจารณา จึงขอให้ รมว.มหาดไทย ทำตามที่ประกาศไว้ ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรีควรเร่งรัดให้เป็นไปตามไทม์ไลน์ที่ประกาศนอกเหนือจากการจัดการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. แล้ว ครม. ควรมีมติให้เลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (สก.) ในวันเดียวกันไปเลย เพราะคน กทม. เสียโอกาสจากการที่มีผู้ว่าฯ กทม. และ สก. ที่แต่งตั้งจาก คสช. มานานมากแล้ว ขณะเดียวกัน มีผู้ว่าฯ กทม. ที่ คสช. แต่งตั้งมานานกว่า 5 ปี ขณะที่เรามี สก. จากการแต่งตั้งจาก คสช. มานานกว่า 7 ปี เราจึงควรมีผู้ว่าฯ กทม. และ สก. ที่มาจากการเลือกตั้งจากประชาชนคน กทม. ได้แล้ว

 

การเลือกตั้งท้องถิ่นระดับกรุงเทพมหานครถือเป็นเรื่องสำคัญที่ประชาชนจะได้มีโอกาสเลือกคนที่มีความรู้ความสามารถอย่างแท้จริงมาช่วยพัฒนา กทม. เปลี่ยนแปลง กทม. ให้เป็นเมืองหลวงที่น่าอยู่น่าอาศัยมากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกัน กทม. ก็เป็นเมืองที่มีปัญหาสลับซับซ้อนมากขึ้น จึงควรมีผู้ว่าฯ กทม. ที่มีวิสัยทัศน์ พร้อมเข้ามาจัดการแก้ปัญหาให้ทันการเปลี่ยนแปลงของเมืองในยุคปัจจุบัน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube