fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน”ส.ส.8คนติดโควิดไม่มีปัญหา-ไม่ต้องกักตัวยกพรรค

Featured Image
“อนุทิน” ส.ส.8 คนติดโควิดไม่มีปัญหา โยนประธานสภาเลื่อนประชุมหรือไม่ ยันให้ลูกพรรคไม่ติดทำหน้าที่ต่อ แจงไม่ต้องกักตัวยกพรรค แต่ต้องตรวจ ATK ทุกวัน

 

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ 8 ส.ส.พรรคภูมิใจไทยติดเชื้อโควิด-19 จะส่งผลกระทบต่อการประชุมสภาผู้แทนราษฎร อย่างไร ว่า ผู้ที่ติดเชื้อขณะนี้เท่าที่ตนทราบยังไม่มีอาการแม้แต่รายเดียว ซึ่งทุกคนได้รับวัคซีน 3 เข็มเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ก็ขอให้กักตัว รวมถึงคนที่ใกล้ชิดก็ขอให้กักตัว ทุกคนทำตามมาตรการที่กรมควบคุมโรคแนะนำ และไม่สามารถเดินทางมาร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎรได้

 

ส่วนจะต้องมีการพูดคุยกับทางสภาเพื่อขอให้มีการเลื่อนการประชุมสภาผู้แทนราษฎรออกไปหรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า อยู่ที่ประธานวิป ส่วนวาระที่ถูกบรรจุไปแล้ว จะสามารถเลื่อน หรืองดการประชุมได้หรือไม่ ขอให้ไปถามประธานสภาฯ ส่วนมีความกังวลหรือไม่ว่าการลงคะแนนในส่วนของเสียงฝั่งรัฐบาลนั้นจะไม่ถึง ต้องดูเหตุผล ต้องดูด้วยว่าควรมีการโหวตหรือไม่ ซึ่งก็ต้องแล้วแต่ประธานรัฐสภา

 

ทั้งนี้นายอนุทิน ระบุว่า การติดเชื้อของสมาชิกพรรคบางส่วน ไม่สามารถให้กักตัวทั้งพรรคได้ เนื่องจากไม่ได้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งพรรค คนที่ไม่ติดเชื้อก็ต้องมาปฏิบัติหน้าที่อย่างในสัปดาห์นี้ก็มีประชุมสภาฯ และเพื่อความปลอดภัยก็ให้ทุกคนตรวจ ATK ทุกเช้าขณะที่เสียงที่หายไปนั้นจะส่งผลกับการลงมติกฎหมายต่างๆหรือไม่ นายอนุทิน ย้ำว่า พรรคภูมิใจไทยไม่มีปัญหา เนื่องจากขณะนี้พรรคภูมิใจไทย อยู่ที่ 51 เสียงตอนนี้ มีตั้ง 69 เสียง ถ้าให้นับตอนร่วมรัฐบาลมี 51 เสียง เพราะฉะนั้นตอนนี้ติดไป 8 มีอยู่ 60 กว่าคนก็โอเค ยังไม่ได้หายไปไหน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube