fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” เดินห้างบิ๊กซีหาดใหญ่ตรวจราคาสินค้า

Featured Image
ก่อนวันจ่าย “จุรินทร์” เดินห้างบิ๊กซีหาดใหญ่ตรวจราคาสินค้า โปรโมทพาณิชย์ลดราคาไก่ไหว้เจ้า 189 บาทกระจายทั่วประเทศ 100,000 ตัว ใน 710 สาขาทั่วประเทศ

 

 

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการจําหน่ายสินค้าราคาพิเศษก่อนวันจ่ายในช่วงเทศกาลตรุษจีน ที่ห้างบิ๊กซี่ สาขาหาดใหญ่ จ.สงขลา โดยนายจุรินทร์ ย้ำถึงการตรวจราคาสินค้าในช่วงนี้ ที่ห้างแม็คโค บิกซี่ โลตัส เนื่องจากห้างดังกล่าว จะเป็นตัวชี้วัดชี้นำตลาด ราคาสินค้ามาโดยตลอด แต่ขณะเดียวกันตนเองยังตรวจตราราคาสินค้าตามตลาดทั่วไปเช่นกัน

 

 

ทั้งนี้จากการติดตามสถานการณ์ของกระทรวงพาณิชย์ ใน 4 หมวดสินค้า ประกอบด้วย 1.หมวดเครื่องใช้ไฟฟ้า ไม่ขึ้นราคาทั่วประเทศ 2.หมวดซอสปรุงรสไม่ขึ้นราคา ส่วนที่บิ๊กซีกลับลดราคา 3.บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ไม่มีการขึ้นราคา 4.หมวดน้ำอัดลม ไม่มีการปรับขึ้นราคาขึ้น5.หมวดราคาอาหารสดเพื่อการบริโภค เช่น ไข่ไก่คละฟองละไม่เกิน 2.90 บาทที่หน้าฟาร์ม ส่งผลให้ไข่เบอร์ 3 ไม่เกินฟองละ 3.50 บาท /ราคาที่บิ๊กซี่ ขายฟองละ 3.30 บาท เป็นไปตามที่กำกับควบคุมไว้ และไก่ประกาศเป็นสินค้าควบคุมและกำหนดราคามาตรฐานไว้ ไก่เป็นหน้าฟาร์ม ไม่เกินกิโลกรัมละ 40 บาทตอนนี้เหลือกิโลกรัมละ 37-39 บาท เนื้อไก่บริโภคที่ตกลงไว้กับ 3 ห้าง ยังอยู่ในระดับราคาควบคุม โดยไก่เป็นทั้งตัวไม่เกิน 60-65 บาทต่อกิโลกรัม น่องติดสะโพกกิโลกรัมละ 60-65 บาท หน้าอกไก่ ไม่เกิน 70-75 บาทต่อกิโลกรัม

 

 

พร้อมย้ำว่า ราคาหมู ขณะนี้เจรจากับเกษตรกร โรงชำแหละ ห้างสรรพสินค้าต่างๆสำหรับหมูหน้าฟาร์มไม่เกินกิโลกรัมละ 100-110 บาท ปัจจุบันหมูชำแหละขายปลีกราคาลงจากที่กำหนดไว้ไม่เกินกิโลกรัมละ 205-210 บาทสำหรับหมูเนื้อแดง ที่นี่ขายเพียง 180 บาท ถือว่าราคาในห้าง 3 ห้างนี้อยู่ในราคาประมาณ 175-180 บาท ต่ำกว่าราคาที่เราควบคุมถึง 25-30 บาทโดยประมาณ ส่วนราคาหมูที่ติดตามจากตลาดอื่นทั่วประเทศถือว่าเริ่มทรงตัวและปรับลดลงมา

 

หลังตรุษจีนมีความเป็นไปได้ว่าราคาหมูจะลดลงมาอีก พร้อมยืนยันจากการติดตามสถานการณ์โดยกรมการค้าภายใน ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่ดีว่าสินค้าหมวดสำคัญกระทรวงพาณิชย์ได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการทั้งหมดควบคุมราคาไว้ได้ไม่ขึ้น และหมวดที่ขึ้นไปราคาเริ่มทรงตัวและลดลงมา

 

ส่วนโครงการไก่ต้มไหว้เจ้า 189 บาท เป็นโครงการที่ร่วมมือกันระหว่างกระทรวงพาณิชย์กับ 4 ห้างสำคัญ คือ ห้างแม็คโครโลตัส บิ๊กซีและท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต ขายไก่ต้มไหว้เจ้าตัวละ 189 บาท ขนาดน้ำหนัก 1.4-1.7 กิโลกรัมต่อตัว ประมาณ 100,000 ตัวทั่วประเทศ และหากไม่พอจะผลิตเพิ่ม กระจายขายอยู่ในสาขาทั่วประเทศ 710 สาขา จะช่วยแบ่งเบาภาระของคนไทยเชื้อสายจีนที่ซื้อไก่ไหว้เจ้าในราคาที่ไม่แพง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube