fbpx
Home
|
ข่าว

“เอ้ สุชัชวีร์” ลงพื้นที่มอบ “ตุ้ยเหลียน” อวยพรตรุษจีน

Featured Image
“เอ้ สุชัชวีร์” ลงพื้นที่มอบ “ตุ้ยเหลียน” อวยพรตรุษจีน เขตสัมพันธวงศ์ เยาวราช ดูงาน รพ.เทียนฟ้า แก้มลิงวัดเล่งเน่ยยี่ พร้อมประกาศให้ศูนย์สาธารณสุข กทม. ฟอกไตฟรี – เล็งแก้น้ำท่วม กทม. 3 ระยะ

 

นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ร่วมกับ คุณพินิจ กาญจนชูศักดิ์ (จุ้ย) ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. เขตสัมพันธวงศ์ และประธานประชาคมเขตสัมพันธวงศ์ พร้อมทีมงานเดินพบปะพี่น้องประชาชนตั้งแต่บริเวณตลาดน้อย ซอยวานิช 1 เยาวราช ไปจนถึงวัดเล่งเน่ยยี่ ตลอดเส้นทางได้รับความสนใจจากพี่น้องประชาชนเป็นจำนวนมาก นายสุชัชวีร์ ได้มอบตุ้ยเหลียนเพื่ออวยพรเนื่องในเทศกาลตรุษจีนที่จะถึงนี้

 

ขณะเดียวกัน นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า เขตสัมพันธวงศ์ถือเป็นเขตสำคัญที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว ซึ่งทุกคนรู้จักเยาวราช สำหรับการลงพื้นที่วันนี้ได้มีโอกาสดูงานที่โรงพยาบาลเทียนฟ้ามูลนิธิ และตั้งใจมาดูความสำเร็จของเขตสัมพันธวงศ์ด้วย เพราะพี่น้องคนไทยเชื้อสายจีนไม่ทอดทิ้งกัน พร้อมกับต้องการนำศูนย์ฟอกไต ของโรงพยาบาลเทียนฟ้าไปเป็นต้นแบบในการยกระดับศูนย์บริการสาธารณสุข ในสังกัด กทม. ให้เป็นศูนย์การแพทย์ ซึ่งศูนย์ดังกล่าวใช้พื้นที่ไม่เยอะ เครื่องฟอกไตมีราคาไม่สูง

 

จากที่ตนประกาศว่า ถ้าได้เป็นผู้ว่าฯ เมื่อไหร่ จะยกระดับศูนย์บริการสาธารณสุข 68 แห่ง ทั่ว กทม. เป็นศูนย์การแพทย์ ที่มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และจะมีเครื่องฟอกไตฟรีทุกศูนย์ เพื่อให้พี่น้องประชาชนสามารถมาใช้บริการได้ใกล้บ้าน ตรงนี้ต้องทำ เมื่อวันนี้ได้มาดูที่โรงพยาบาลเทียนฟ้าแล้ว ยิ่งตอกย้ำว่า เราทำได้แน่นอน

 

ทั้งนี้ พื้นที่ที่มีน้ำท่วมมากที่สุดในกรุงเทพฯ เขตชั้นในก็คือ สัมพันธวงศ์ ป้อมปราบ เพราะเป็นพื้นที่ต่ำกว่าระดับน้ำ เมื่อฝนตกมักเกิดน้ำท่วมขัง อีกทั้งยังมีปัญหาน้ำทะลักเข้าท่วมชุมชนหลายแห่ง ซึ่ง เอ้ สุชัชวีร์ ได้ไปที่ศาลเจ้าฮ้อนหว่องกุง (ศาลเจ้าโรงเกือก) ซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และมีระดับต่ำกว่าแม่น้ำเกือบเมตร ในช่วงฤดูฝนต้องประสบกับปัญหาน้ำท่วม จนเข้าไปถึงในศาลเจ้าบ่อยครั้ง พร้อมมองการแก้ปัญหาน้ำท่วมไว้ 3 ระยะ ระยะสั้น เป็นการใช้ปั๊มน้ำ เพื่อบรรเทาทุกข์ให้พอประทังไปได้ชั่วคราว ในระยะกลางควรทำแก้มลิงใต้ดิน เพื่อนำน้ำฝนที่ตกลงมาเก็บไว้ใต้ดินก่อน

 

สำหรับการแก้ปัญหาในระยะยาว ซึ่งจะต้องทำทันทีนั้น จำเป็นจะต้องทำเขื่อนป้องกันน้ำทะเลหนุนปากแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งการแก้ปัญหาทั้ง 3 ระยะดังกล่าวจะส่งผลให้ กทม. ซึ่งมีพื้นที่ริมน้ำจำนวนมากสามารถนำมาพัฒนาเพื่อให้ประชาชนใช้ประโยชน์ได้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube