fbpx
Home
|
ข่าว

“ชลน่าน”ยันวันนี้ ฝ่ายค้านเสนอญัติด่วนแก้ของแพง

Featured Image
“ชลน่าน”ยันวันนี้ ฝ่ายค้านเสนอญัตติด่วนแก้ของแพง ตามที่ตกลงกันไว้ หากมีนับองค์ประชุมอีก แสดงว่าพรรคร่วมรัฐบาลมีปัญหา

 

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทยและผู้นำฝ่ายค้าน เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่าจากผลพวงที่สภาล่มเมื่อวันที่ 19 ม.ค.จะทำให้วันนี้ล่มอีกครั้งหรือไม่ ว่า วันนี้พรรคฝ่ายค้านจะเสนอญัตติด่วนด้วยวาจาในเรื่องหมูแพง ของแพง แพงทั้งแผ่นดิน ซึ่งเมื่อวันที่ 19 ม.ค. ก็ได้มีการตกลงกันกับพรรคร่วมรัฐบาลแล้วว่าจะเปิดโอกาสให้ฝ่ายค้านได้เสนอญัตติซึ่งก็ต้องรอดูว่าจะเกิดปัญหาหรือไม่ ซึ่งถ้าหากมีปัญหาจากองค์การนับองค์ประชุมอีกก็ตีความได้ 2 เรื่องคือ

1. พรรคร่วมรัฐบาลมีความขัดแย้งกันจริงๆ

2. เป็นกลไกของพรรคร่วมรัฐบาลเองที่ต้องการปิดกั้นไม่ให้พรรคร่วมฝ่ายค้านเสนอญัตติที่ว่าด้วยของแพง

 

ซึ่งถ้าเป็นในส่วนนี้ นั้นแสดงว่ารัฐบาล ใช้กลไกของสภาปิดกั้น การตรวจสอบการนำเสนอในมุมมองที่ช่วยแก้ปัญหาให้กับประชาชน ซึ่งไม่สมควรทำอย่างยิ่ง เพราะถ้าคิดอย่างนี้ไม่สมควรเป็นพรรคการเมือง เพราะพรรคการเมืองมาจากประชาชนต้องคำนึงถึงประชาชนเป็นหลักก่อน ซึ่งญัตติที่ตั้งขึ้นก็ไม่ใช่ญัตติที่ไว้ล้มรัฐบาลแต่เป็นญัตติที่ต้องช่วยกันแก้ปัญหา

ส่วนกรณีการเปิดตัวพรรคสร้างอนาคตไทย และข่าวการถูกขับออกจากพรรคพลังประชารัฐของ ร้อยเอกธรรมนัสพรหมเผ่า ส่งผลต่อเสถียรภาพของรัฐบาลหรือไม่นั้น ตนถือว่ามีผล เพราะข้อเท็จจริงปรากฏแล้วว่ามีส.ส. ของพรรคพลังประชารัฐอย่างน้อย 2 คนลาออกไปร่วมพรรคสร้างอนาคตไทย ตรงนี้อาจจะมีผลกระทบต่อ เสถียรภาพรัฐบาลหรือสมาชิกของพรรคร่วมรัฐบาลได้ และอาจจะมีผลต่อส.ส.ที่อยู่พรรคร่วมรัฐบาลหรือพรรคพลังประชารัฐที่ทำงานด้วยกันไม่ได้

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube